Thuốc tây lại tăng giá

Cập nhật: 16-03-2010 | 00:00:00

Các nhà thuốc tại TX.TDM vừa cho biết các loại thuốc tây sản xuất trong nước và hàng nhập khẩu đều đã tăng giá từ 5 - 15% so với trước. Trong đó, các loại thuốc đặc trị các bệnh suy tim, lợi tiểu, rối loạn tuần hoàn não, tăng huyết áp, tiểu đường... đã tăng giá bán trung bình từ 5.000 - 7.000 đồng/hộp. Cá biệt, có loại thuốc chích đặc trị tăng trên 20.000 đồng/hộp. Trước đó, các mặt hàng thuốc của nhà sản xuất Sanofi Aventis (Pháp), Janssen Cilag, Gedeon Richter và Egis

(Hungary)... đã tăng giá ở mức từ 2.000- 10.000 đồng/hộp tùy loại. Đối với thuốc sản xuất trong nước, rất nhiều mặt hàng tăng giá bán từ 5 - 8%.

Theo một số nhà thuốc, giá tăng phổ biến ở các hãng thuốc có tên tuổi hoặc có mức tiêu thụ cao. Nguyên nhân giá thuốc tăng cao là do tỷ giá tăng, các loại nguyên liệu dùng để sản xuất thuốc tăng.

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên