Thương binh Hồ Thanh Tâm: Góp sức chống dịch, bảo vệ sức khỏe nhân dân

Cập nhật: 25-04-2023 | 08:59:27

Tuy là thương binh hạng 2/4, sức khỏe có phần giảm sút, nhưng ông Hồ Thanh Tâm (phường Thuận Giao) vẫn đảm nhiệm rất hiệu quả nhiều vai trò ở địa phương. Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, ông cũng là một trong những người luôn hăng hái, sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ để góp phần bảo vệ người dân, giữ yên bình cho cuộc sống.


Ông Hồ Thanh Tâm phát quà cho người dân ở khu nhà trọ

Trò chuyện với chúng tôi, ánh mắt ông Hồ Thanh Tâm đầy tự hào kể về thời thanh xuân oanh liệt của mình khi được tham gia chiến đấu bảo vệ quê hương. Ông nói, cuối năm 1980 đầu năm 1981, trong trận truy quét đánh vào địa điểm đóng quân của Pol Pot để tạo hành lang vận chuyển gạo cho bộ đội Trung đoàn 14 biên phòng Việt Nam ở gần biên giới Thái Lan, ông không may trúng mìn và bị thương ở bụng. Do vết thương quá nặng, các y, bác sĩ đã phải cắt bỏ của ông một đoạn ruột. Ngoài ra, ông còn bị thương ở vùng chẩm trên đầu và nhiều vết thương phần mềm ở chân, tay. Vì thế, đơn vị đưa ông về điều trị ở Bệnh viện Chợ Mới (Phnôm Pênh) của Campuchia rồi chuyển về Bệnh viện 175 (TP.Hồ Chí Minh).

Theo ông Tâm, thời chiến tranh, tình thương giữa người với người rất đáng quý. Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 cũng vậy, mọi người khắng khít với nhau, không phân biệt giàu nghèo, hay chức vụ, cùng chung tay hỗ trợ vận chuyển gạo, các nhu yếu phẩm về từng nhà trọ phát cho bà con trong khu vực. Với vai trò là Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Điều hành khu phố Bình Thuận 2, bằng cách làm sáng tạo, ông Tâm đã phối hợp với các lực lượng, đoàn thể và chiến sĩ tình nguyện giúp khoảng 1.500 hộ dân với 10.000 phòng trọ có lương thực đầy đủ trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Công việc chống dịch tuy vất vả từ 6 giờ sáng đến 23 giờ đêm, nhưng với tâm thế của người lính khi ra trận sẵn sàng đối mặt với gian khổ, hy sinh nên dù có khó khăn, nhiệm vụ nào ông Tâm cũng quyết tâm hoàn thành. 2 con của ông Tâm cũng tham gia vận động người dân, thanh niên công nhân ở trọ đi xét nghiệm để tách F0 ra khỏi cộng đồng, trực chốt… Gia đình ông cũng đã giảm giá tiền trọ và tặng quà cho người ở trọ với tổng trị giá 320 triệu đồng. Ngoài ra, ông còn tích cực tuyên truyền cho công nhân lao động về cách phòng, chống dịch bệnh; kêu gọi các tổ chức, các nhóm thiện nguyện tặng 12.000 khẩu trang cho người ở trọ.

Mới đây, ông Hồ Thanh Tâm một lần nữa được nhân dân trong khu phố tín nhiệm bầu giữ chức Trưởng ban Điều hành khu phố. “Để đáp lại sự tín nhiệm của nhân dân, tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, giúp mọi người có điều kiện vươn lên trong cuộc sống”, ông Tâm nói.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên