Thương binh Nguyễn Văn Đức: Tàn nhưng không phế

Cập nhật: 10-07-2015 | 09:49:29

 Anh Đức tự học giỏi nhiều nghề để tạo lập cuộc sống gia đình

Điều quý và đáng phục ở người thương binh Nguyễn Văn Đức (SN 1960) ở khu phố Thạnh Bình, phường An Thạnh, TX.Thuận An đó là tinh thần tự lực tự cường, với đôi bàn tay khéo léo, ham học hỏi anh Đức đã tự tìm tòi học và làm thành thạo nhiều nghề để tạo lập cuộc sống gia đình.

Năm 1978, anh Nguyễn Văn Đức lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ quốc tế giúp nước bạn Campuchia chống lại chế độ diệt chủng của bọn Khmer Đỏ Pôn Pốt. Anh Đức ở đơn vị Trung đoàn 205, là một tiểu đội trưởng gương mẫu, gan dạ nhiều lần được đơn vị khen thưởng. Trong những năm tháng chiến đấu anh Đức nhiều lần bị thương, bị vướng mìn của địch.

Sau 5 năm chiến đấu ở chiến trường nước bạn, hoàn thành nghĩa vụ người lính, anh Đức rời quân ngũ trở về quê nhà với mong muốn xây dựng và phát triển kinh tế gia đình. Năm 1984, anh Đức lập gia đình. Không nghề nghiệp, không vốn liếng làm ăn nên anh Đức đi học lái xe và làm tài xế xe tải chở hàng, nhưng chỉ được một thời gian vì công việc đã không mang lại cho anh thu nhập ổn định. Vậy là đến năm 2000, anh quyết định bỏ nghề tài xế về nhà mở tiệm sửa xe. Lúc đầu anh chỉ vá xe, rửa xe nhưng dần dần anh tự học và sửa được xe cho khách.

Trong thời gian làm công việc của một người thợ sửa xe, anh còn tìm hiểu và mày mò làm thêm nghề cửa sắt. Anh không đi học ở đâu mà tự mua máy móc về nhà và tự tìm tòi làm. Với đôi bàn tay khéo léo, ham học hỏi nên anh Đức cũng dần thành thục với nghề làm cửa sắt và được nhiều khách hàng tin tưởng, đặt hàng nên anh phải tuyển thêm thợ để phụ công việc cho mình. Anh Đức tâm sự, hiện nay đời sống kinh tế gia đình đã ổn định, những người con của anh đã trưởng thành và có gia đình nên anh cũng đã yên tâm.

Mang trên mình những vết thương của chiến tranh, nhưng khi rời quân ngũ trở về, người thương binh Nguyễn Văn Đức đã nỗ lực vượt qua khó khăn để vươn lên xây dựng cuộc sống gia đình ổn định, nuôi dạy con cái trưởng thành bằng chính sự nỗ lực của bản thân. Đó là mong muốn bình dị, nhưng rất đáng trân trọng của người lính đã hoàn thành nhiệm vụ trong quân ngũ và xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc trong thời bình.

 ĐỨC LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên