Thương lắm 12 ơi!

Cập nhật: 28-05-2024 | 09:15:43

Tháng 5 lại về, mùa hè đến với những giờ phút nghỉ ngơi, thư giãn sau một năm học vất vả của học sinh. Nhưng với các em học sinh lớp 12 lại khác, mùa hè này đã trở thành mùa hè đặc biệt, gắn liền với mùa thi, xa thầy cô, mái trường yêu dấu, bạn bè thân yêu. Đây cũng là mùa xây dựng những nền móng đầu tiên cho tương lai tươi sáng của các em.

Khi rời xa mái trường phổ thông, mỗi em sẽ có những lối rẽ và đích đến cho riêng mình với những nấc thang cao hơn, xa hơn. Và có lẽ món quà ý nghĩa nhất mà các em dành tặng cho thầy cô, cha mẹ chính là nỗ lực phấn đấu hết mình để vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển vào đại học với kết quả cao nhất để có thể đi đến thành công như niềm hy vọng của cha mẹ và thầy cô.

Trong những ngày cuối tháng 5 khi những cánh phượng đỏ thắm nở rộ, tiếng ve râm ran gọi hè về cũng là lúc các trường THPT trên địa bàn tỉnh cùng nhau làm lễ tri ân và trưởng thành cho học sinh lớp 12. Hình ảnh các em học sinh khối 12 trường THPT Chuyên Hùng Vương (TP.Thủ Dầu Một) cài những bông hoa tươi thắm lên ngực cha mẹ, thầy cô để thể hiện tấm lòng biết ơn của mình đã thực sự gây xúc động và ấn tượng cho tất cả mọi người. Khoảnh khắc những cái ôm thân thương, những giọt nước mắt rơi trên má đã nói lên tấm lòng, tình cảm chân thành nhất mà các em tri ân cha mẹ, thầy cô.

Dù sau này đi đâu về đâu thì các em hãy hiểu rằng, trong những tháng ngày ở mái trường THPT, mình đã được thầy cô nỗ lực hết mình, tận tâm để dạy dỗ nên người. Ngay cả những lúc thầy cô trách phạt, phê bình thì các em nên nhớ đằng sau sự nghiêm khắc ấy tất cả thầy cô chỉ mong muốn gây dựng cho các em một hành trang vững vàng để tự tin vượt qua thi cử và bước vào đời.

 TUỆ NHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=202
Quay lên trên
X