Thưởng thức âm nhạc cao cấp tại Bình Dương

Cập nhật: 06-01-2023 | 22:08:47

Vừa được hòa mình với thiên nhiên xanh mát giữa lòng Công viên thành phố mới Bình Dương, vừa nghe du dương bên tai những bản nhạc hòa tấu kinh điển vào những thời khắc kết thúc năm cũ bước sang năm mới đã tạo nên nhiều cung bậc cảm xúc cho hơn 2.000 khán giả vào tối 31-12-2022. Đó là những thành công bước đầu của chương trình hòa nhạc “Giữa rừng xanh” (Symphony in the Woods).

Chương trình có sự tham gia biểu diễn của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam (VNSO) dưới sự dẫn dắt bởi nhạc trưởng tài hoa Honna Tetsuji. Đây là sự kiện hòa nhạc giao hưởng đầu tiên được tổ chức tại Bình Dương, để cả nghệ sĩ và khán giả cùng cảm nhận thời khắc cuối năm và hòa mình trong không gian thiên nhiên tươi mát của công viên, mặt nước. Nhạc trưởng Honna Tetsuji cùng các nghệ sĩ đã mang đến những tác phẩm kinh điển nổi tiếng lẫn hoành tráng như Overture “Die Fledermaus”, Mein Herr Marquis “Die Fledermaus”, Voices of spring, Thunder and Lightning Polka, The blue Danube, Symphony No. 2 E-minor, Hana Wa Saku, Hello Vietnam... Đặc biệt, bên cạnh những đôi tay tài hoa của gần 80 nghệ sĩ Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam là giọng ca soprano trong trẻo của ca sĩ Phạm Khánh Ngọc.

Nhạc trưởng Honna Tetsuji cùng ca sĩ Phạm Khánh Ngọc (giọng ca opera số 1 Việt Nam) và các nghệ sĩ nổi tiếng khác trong dàn nhạc giao hưởng quốc gia biểu diễn trong chương trình hòa nhạc “Giữa rừng xanh” (Symphony in the Woods)

Trong khuôn khổ chương trình, khán giả còn được trải nghiệm cùng nhạc trưởng Honna Tetsuji cầm trên tay chiếc đũa chỉ huy và điều khiển dàn nhạc trên nền tác phẩm Chit-Chat Polka của nhà soạn nhạc Johann Strauss II. Không chỉ các bạn nhỏ mà cả người lớn cũng không thể cưỡng lại sức hút của “thử thách” hết sức thú vị và khó quên này.

Đây là chương trình hòa nhạc ngoài trời đầu tiên tại Bình Dương, mang loại hình âm nhạc cao cấp đến gần hơn với khán giả đại chúng nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Chương trình hòa nhạc mang thông điệp kết nối với thiên nhiên, tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về việc phát triển bền vững và bảo vệ môi trường. Bên cạnh sân khấu hòa nhạc chính là không gian ẩm thực và trải nghiệm phục vụ nhu cầu ăn uống, giải trí bên lề của khán giả đến tham dự, cũng như các gian hàng bán và trưng bày sản phẩm, giải pháp thân thiện với môi trường và lan tỏa ý thức về lối sống “bền vững” vì môi trường, cộng đồng và chính bản thân.

Nối tiếp chương trình hòa nhạc là chương trình Kỷ niệm Bình Dương 26 năm phát triển và chương trình Chào mừng năm mới do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức. Chuỗi sự kiện khép lại với màn bắn pháo hoa mừng năm mới rực rỡ, cùng những niềm hân hoan của mọi người về niềm tin, hy vọng vào một năm mới sắp đến.

Để cảm nhận rõ hơn về chương trình hòa nhạc “Giữa rừng xanh”, cũng như tận hưởng những bản nhạc do các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng số một Việt Nam biểu diễn, mời quý độc giả đón xem tập tiếp theo của chương trình truyền hình online “Tôi yêu Bình Dương” do Báo Bình Dương thực hiện. Chương trình sẽ phát vào lúc 6 giờ sáng chủ nhật (ngày 8-1) tại địa chỉ: www. baobinhduong.vn.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên