Thường trực HĐND tỉnh giám sát kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri

Cập nhật: 23-11-2023 | 17:46:56

(BDO) Chiều 23-11, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp giám sát kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 11 (kỳ họp giữa năm 2023). Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.

Ông Nguyễn Văn Lộc phát biểu kết luận phiên họp

Tại phiên họp, bà Trần Thị Minh Hạnh, Trưởng ban Kinh tế-Ngân sách, HĐND tỉnh đã báo cáo kết quả thẩm tra từ các Ban của HĐND tỉnh về việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa X. Theo đó, hầu hết các kiến nghị đã được trả lời rõ ràng, có tiến độ thực hiện, cơ bản đáp ứng yêu cầu của cử tri trên địa bàn. 

Bà Trần Thị Minh Hạnh báo cáo kết quả thẩm tra các Ban của HĐND tỉnh về việc giải quyết kiến nghị của cử tri

Các nội dung trả lời mà cử tri chưa đồng tình, tiếp tục kiến nghị, đã được UBND tỉnh tiếp thu, chỉ đạo các sở, ngành chuyên môn tiếp tục xem xét trả lời. Tỷ lệ nội dung kiến nghị được tiếp thu, xem xét giải quyết và trả lời đạt 100%; trong đó tỷ lệ nội dung được tiếp thu, giải quyết xong 144/202 kiến nghị, đạt 71,28%... Các Ban của HĐND tỉnh cũng đề nghị UBND tỉnh, các sở, ngành tiếp tục quan tâm, chỉ đạo và giải quyết những nội dung kiến nghị còn lại của cử tri...

Các đại biểu phát biểu ý kiến, trao đổi thêm tại phiên họp

Tại phiên họp, các đại biểu đã thống nhất cao với những kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri, thể hiện trách nhiệm của chính quyền địa phương đối với nguyện vọng chính đáng của cử tri. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý của bộ máy Nhà nước, củng cố lòng tin, sự tín nhiệm của nhân dân đối với chính quyền các cấp ở địa phương.  

Toàn cảnh phiên họp

Phát biểu kết luận phiên họp, ông Nguyễn Văn Lộc, cho biết Thường trực HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao công tác chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh, tinh thần trách nhiệm của các sở, ngành, địa phương trong việc trả lời, giải quyết kiến nghị của cử tri. Ông Nguyễn Văn Lộc, đề nghị UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các các sở, ngành, địa phương tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để sớm giải quyết những nội dung vấn đề còn lại được cử tri quan tâm, kiến nghị. Các Ban của HĐND tỉnh, các tổ đại biểu, các đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục giám sát, theo dõi các sở, ngành, địa phương trong giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri...

Đỗ Trọng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên