Thường trực HĐND tỉnh: Giám sát kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri

Cập nhật: 18-06-2024 | 13:54:13

(BDO) Sáng 18-6, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức buổi giám sát kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 13 (thường lệ cuối năm 2023). Bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi giám sát.



Các đại biểu phát biểu ý kiến tại buổi giám sát

Tại buổi giám sát, các đại biểu đã tiến hành thẩm tra kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 13. Theo đó, tất cả các kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp đều được tiếp thu, xem xét giải quyết và trả lời đạt 100%. UBND tỉnh đã phân công các cơ quan chuyên môn xem xét, giải quyết và trả lời 197/197 kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 13. Trong đó, đã giải quyết xong 167/197 kiến nghị (đạt 84,77%); còn 30/197 kiến nghị (chiếm 15,23%) đang được nghiên cứu, xử lý theo kế hoạch.

Các kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 13 tập trung vào lĩnh vực giao thông, văn hóa - xã hội, tài nguyên - môi trường và tập trung nhiều ở địa bàn TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An, huyện Phú Giáo…




Lãnh đạo các sở và địa phương trả lời việc giải quyết các kiến nghị cử tri

Một số kiến nghị đã được cử tri phản ánh nhiều lần đến nay UBND tỉnh đã chỉ đạo và có phương hướng xử lý như: Tình trạng ngập úng xảy ra tại khu vực Thanh Cảnh, phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An. Hiện UBND TP.Thuận An đang có kế hoạch sửa chữa lại cống điều tiết bị hư hỏng, khai thông dòng chảy rạch hệ thống 546m (rạch chính và nhánh) và sẽ thi công vào đầu quý III năm 2024, dự kiến đến cuối năm sẽ hoàn thành, giải quyết được tình trạng ngập úng tại khu vực này...

Tại buổi giám sát, đại diện các sở, ban ngành của tỉnh đã giải trình làm rõ hướng giải quyết các kiến nghị còn tồn đọng.


Bà Nguyễn Trường Nhật Phượng phát biểu kết luận buổi giám sát


Quang cảnh buổi giám sát

Phát biểu kết luận buổi giám sát, bà Nguyễn Trường Nhật Phượng ghi nhận và đánh giá cao công tác chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh; tinh thần trách nhiệm của các sở, ngành, địa phương, nhờ đó đã đạt được những kết quả khả quan trong việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến HĐND tỉnh. 

Bà Nguyễn Trường Nhật Phượng đề nghị UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tăng cường phối hợp, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc trả lời kiến nghị cử tri, đảm bảo nội dung trả lời kiến nghị cử tri chính xác, đầy đủ, đúng trọng tâm và đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cử tri...

Đỗ Trọng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1068
Quay lên trên