Thường trực HĐND tỉnh làm việc với TP.Tân Uyên về bố trí trụ sở làm việc
Theo dõi Báo Bình Dương trên

(BDO) Sáng 28-5, Đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh có buổi kiểm tra, giám sát tại TP.Tân Uyên về quá trình chuyển giao thủ tục hành chính, nâng cấp hạ tầng kỹ thuật, số hóa hồ sơ, bố trí trụ sở làm việc.

Báo cáo với đoàn công tác, lãnh đạo TP.Tân Uyên cho biết, thành phố đã có phương án bố trí sắp xếp trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp theo bộ máy hành chính mới. Dự kiến, TP.Tân Uyên sẽ bố trí trụ sở làm việc cho đơn vị hành chính cấp cơ sở mới là 157 cơ sở với tổng diện tích đất trên 670.000m2.


Đối với công tác chuẩn bị các điều kiện hoạt động của Trung tâm Hành chính công của cấp xã mới sau khi kết thúc hoạt động cấp huyện, 2 điểm trên địa bàn cần mở rộng diện tích và nâng cấp trang thiết bị, tốc độ đường truyền internet để đảm bảo phục vụ nhu cầu của người dân trong giai đoạn tiếp theo.
Song song đó, công tác số hóa tài liệu, lưu trữ và quản lý tài liệu, cơ sở dữ liệu số hóa trong quá trình sắp xếp đơn vị hành chính ở địa phương cũng đang được UBND thành phố rà soát, đề xuất chuyển 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của UBND cấp xã để thực hiện kể từ ngày 1-7-2025 khi kết thúc hoạt động chính quyền cấp huyện và triển khai 100% thủ tục hành chính phi địa giới trên địa bàn tỉnh.
Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn đã làm rõ một số vấn đề liên quan đến số hóa tài liệu, lưu trữ và quản lý tài liệu; việc nâng cấp hạ tầng kỹ thuật, đường truyền; chuyển giao thủ tục hành chính...
HUỲNH THUỶ