Thường trực HĐND tỉnh xem xét, cho ý kiến về nội dung thuộc thẩm quyền

Cập nhật: 10-07-2024 | 15:56:06

(BDO) Chiều 10-7, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp 30 nhằm xem xét, cho ý kiến về các nội dung thuộc thẩm quyền. Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp. Tham dự phiên họp có bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh.


Ông Nguyễn Văn Lộc phát biểu kết luận phiên họp

Tại phiên họp, bà Trần Thị Minh Hạnh, Trưởng Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh, báo cáo thẩm tra về việc áp dụng bảng giá các loại đất giai đoạn năm 2020 - 2024 và hệ số điều chỉnh giá đất (K) năm 2024 trên địa bàn phường An Điền, An Tây (TP.Bến Cát) theo văn bản kiến nghị của UBND tỉnh.

Phường An Điền, phường An Tây được thành lập theo Nghị quyết số 1012/NQ-UBTVQH15 ngày 19-3-2024 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Việc nâng cấp từ xã thành phường, hiện nay phát sinh khó khăn, vướng mắc trong việc giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến đất đai cho người dân tại 2 phường An Điền và An Tây, do không có cơ sở pháp lý để áp dụng giá đất và hệ số điều chỉnh giá đất đối với 2 phường này. 



Đại biểu phát biểu ý kiến tại phiên họp

Các đại biểu tham dự phiên họp đã thống nhất về sự cần thiết áp dụng bảng giá các loại đất và hệ số K theo văn bản kiến nghị của UBND tỉnh; đồng thời thảo luận, góp ý liên quan đến một số nội dung trong văn bản...


Toàn cảnh phiên họp

Phát biểu kết luận phiên họp, ông Nguyễn Văn Lộc đã thống nhất nội dung văn bản kiến nghị của UBND tỉnh nêu trên; đồng thời đề nghị UBND tỉnh tiếp thu các ý kiến góp ý của đại biểu để hoàn thiện và sớm ban hành văn bản thực hiện. Qua đó, tạo điều kiện về cơ sở pháp lý trong việc thực hiện thủ tục hành chính về đất đai cho người dân đối với 2 phường An Điền và An Tây.

Đỗ Trọng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=719
Quay lên trên