Thuyền tránh động đất và sóng thần

Cập nhật: 02-10-2011 | 00:00:00

Các nhà nghiên cứu Nhật Bản vừa công bố một sản phẩm mới giúp người dân nước ngày có thể an toàn khi có động đất, sóng thần. Đó là chiếc thuyền có đường kính hơn 1m và có thể chứa được 4 người.

 

Chiếc thuyền này trông giống như một quả bóng tennis khổng lồ, nhưng lại đặc biệt hữu dụng ở xứ sở mặt trời này. Đây được coi là biện pháp mới nhất giúp cứu người dân thoát khỏi các trận động đất, sóng thần. Chiếc thuyền này lấy ý tưởng từ chiếc thuyền Noah đã giúp Noah thoát khỏi trận Đại hồng thủy trên trái đất năm xưa.

 4 người có thể trú trong chiếc thuyền này.

 

Công ty Cosmo Power, một công ty nhỏ của Nhật nằm ở phía tây Tokyo, đã phát triển sản phẩm này với hy vọng con người có thể an toàn nếu bị một trận động đất và sóng thần tương tự như thảm họa kép xảy ra hồi tháng 3 vừa qua.

 

Chiếc thuyền được làm từ sợi thủy tinh và được thiết kế có thể chịu đựng được các đợt sóng thần và ngập lụt. Công ty cho biết, nếu sản phẩm này ra đời sớm, có thể sẽ cứu sống được 20.000 người được cho là đã chết và mất tích trong thảm họa kép hồi tháng 3.

 

Theo Chủ tịch công ty, ông Shoji Tanaka, giá của chiếc thuyền này là 300.000 yên, tương đương 2.525 bảng Anh và đã được trải qua nhiều thử nghiệm khắt khe. Chiếc thuyền có một cửa sổ nhỏ nhìn ra ngoài và một lỗ thông hơi ở phía trên. Ngoài ra, nếu không có động đất, sóng thần, nó được dùng như đồ chơi cho trẻ con. Hiện, công ty đã nhận được hơn 600 đơn đặt hàng.

 

 (Theo Daily Mail

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên