Tích cực hành động vì công nhân lao động

Cập nhật: 23-05-2024 | 09:24:27

Nhằm nêu cao vai trò của người lao động (NLĐ), xây dựng giai cấp công nhân vững mạnh và đẩy mạnh công tác an sinh xã hội trên địa bàn, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.Thuận An đã tổ chức nhiều hot động hưởng ng “Tháng Công nhân” năm 2024. Các hot động được tổ chức quy mô, gắn với “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động” năm 2024, tiếp tục thực hiện chương trình “Vì li ích đoàn viên công đoàn”, “Vì đời sống, việc làm của NLĐ”.

 Lãnh đạo TP.Thuận An và lãnh đạo LĐLĐ TP.Thuận An trao quà cho CNLĐ khó khăn bị tai nn lao động, bệnh nghề nghiệp, bệnh hiểm nghèo

 Tạo niềm vui cho công nhân lao động khó khăn

Trong căn nhà trọ chật hẹp, chị Đặng Thị Trinh, công nhân Công ty TNHH Sứ kỹ thuật Minh Long 2 (phường Hưng Định) đã không kìm được xúc động khi đón đoàn lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ TP.Thuận An đến thăm và tặng 10 triệu đồng tiền mặt cùng một phần quà. Chị Trinh xúc động chia sẻ, nhờ công đoàn các cấp quan tâm giúp đỡ nên sau khi phẫu thuật thay van tim, sức khỏe chị mau hồi phục và vẫn có tiền để trang trải trong thời gian nghỉ bệnh.

Chị Phạm Thị Kim An, công nhân Công ty TNHH Shyang Hung Cheng (phường An Thạnh) là lao động chính trong gia đình có 3 con nhỏ và đang ở trọ. Tuy chỉ mới vào làm việc chưa được 1 năm nhưng chị nhận được rất nhiều sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo và công đoàn công ty. Chị An rất vui khi được công đoàn tổ chức gặp gỡ lãnh đạo tỉnh trong buổi trao quà (1 triệu đồng) cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn trong tháng 5 này. Đây cũng là động lực để chị nỗ lực làm việc chăm chỉ hơn tại công ty trong thời gian tới.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Lê Thị My (quê tỉnh Hậu Giang), công nhân Công ty TNHH SungJin INC Vina (phường Bình Chuẩn), cho biết chị làm việc ở công ty được 14 năm, hiện là mẹ đơn thân nuôi 3 con nhỏ. Do ở trọ, không có điều kiện chăm sóc nên chị gửi các con ở quê nhờ ông bà chăm sóc. Là công nhân trực tiếp sản xuất, thu nhập của chị chủ yếu dựa vào lương để trang trải cuộc sống, nhưng hiện nay giá cả, chi phí sinh hoạt đều cao, gây ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống. Vì vậy, được thăm hỏi, động viên và tặng quà trong Tháng Công nhân làniềm vui, động lực để chị tiếp tục cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Theo ông Nguyễn Lê Vân, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.Thuận An, hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024, LĐLĐ thành phố đã trao 266 phần quà cho công nhân lao động (CNLĐ) khó khăn bịtai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bệnh hiểm nghèo đang làm việc tại các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn. Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã tổchức một số hoạt động vui chơi giải trí; tuyên truyền cho CNLĐ tích cực thực hiện phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, nghiên cứu, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động, “Đồng hành cùng doanh nghiệp (DN)”, chấp hành tốt quy định của pháp luật...

Vì sự phát triển của công nhân lao động

Qua từng năm, “Tháng Công nhân” tại TP.Thuận An được tổ chức với nhiều nội dung hoạt dộng ngày càng phong phú, đa dạng và thiết thực trong việc chăm lo các chế độ, chính sách, phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và NLĐ. Các hoạt động đã góp phần khơi dậy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, đồng hành phát huy vai trò tiên phong, tinh thần trách nhiệm của giai cấp công nhân Việt Nam trong việc thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế- xãhội, đặc biệt là phục hồi và phát triển kinh tế từ sau dịch bệnh Covid-19 .

Hưởng ứng “Tháng Công nhân” năm nay, LĐLĐ TP.Thuận An đã tổchức nhiều hoạt động chăm lo cho CNLĐ, góp phần nêu cao vai trò của NLĐ, xây dựng giai cấp công nhân và đẩy mạnh công tác an sinh xã hội trên địa bàn gắn với “Tháng hành động vềan toàn vệ sinh lao động” năm 2024, tiếp tục thực hiện chương trình “Vì lợi ích đoàn viên công đoàn”, “Vì đời sống, việc làm của NLĐ”. Tùy vào tình hình thực tế của từng DN và điều kiện thực tiễn của CNLĐ, các công đoàn cơ sở của thành phố đã tổ chức thực hiện có hiệu quả các chương trình hoạt động trọng tâm, như: Đổi mới nội dung, chương trình hoạt động của ban chấp hành công đoàn cơ sở, tham mưu với người sử dụng lao động tổ chức chương trình “Đồng hành cùng DN”; tổ chức động viên, thăm hỏi CNLĐ; tích cực hưởng ứng thực hiện chương trình tuyên dương đoàn viên công đoàn, NLĐ có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; chăm lo các chính sách phúc lợi xã hội…

“Trong thời gian tới, LĐLĐ TP.Thuận An sẽ tiếp tục xây dựng đội ngũ CNLĐ lớn mạnh toàn diện, giác ngộ giai cấp, ý thức chính trị vững vàng, có trình độchuyên môn, kỹ thuật, nghề nghiệp cao, có tác phong công nghiệp và kỷ luật lao động cao, đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn. Các cấp công đoàn thành phố sẽ tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi của NLĐ tốt hơn; có những hình thức tuyên truyền, giáo dục phù hợp với đời sống, việc làm cho NLĐ trong các loại hình DN, nhất là những nơi còn gặp khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, chưa đáp ứng kịp thời việc chi trả các chế độ, chính sách, như: Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp…”, ông Nguyễn Lê Vân cho biết thêm.

 Trong Tháng Công nhân 2024, cc công đoàn cơ sở của TP.Thuận An đã tổ chức thực hiện có hiệu quả các chương trình hoạt động trọng tâm, như: Đổi mới nội dung, chương trình hoạt động của ban chấp hành công đoàn cơ sở, tham mưu với người sử dụng lao động tổ chức chương trình “Đồng hành cùng DN”; tổ chức động viên, thăm hỏi CNLĐ; tích cực hưởng ứng thực hiện chương trình tuyên dương đoàn viên công đoàn, NLĐ có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; chăm lo các chính sách phúc lợi xã hội…

 MINH HIẾU - DƯƠNG HUYỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=153
Quay lên trên