Tích cực đóng góp vào tiến trình phát triển

Cập nhật: 20-06-2011 | 00:00:00

Những năm gần đây, báo chí Bình Dương không ngừng năng động, sáng tạo phản ánh mọi mặt của đời sống xã hội, đóng góp tích cực vào tiến trình phát triển và hội nhập của tỉnh nhà...

Theo từng giai đoạn, hoạt động báo chí và đội ngũ người làm báo ở Bình Dương đã có nhiều đóng góp trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Từ con số rất ít đội ngũ những người làm báo, đến nay Bình Dương đã có 5 cơ quan báo chí với hơn 300 nhà báo và hàng trăm cán bộ, nhân viên kỹ thuật hoạt động thường xuyên, liên tục phục vụ yêu cầu lãnh đạo của Đảng, chính quyền địa phương và phục vụ nhu cầu hưởng thụ thông tin đa dạng, phong phú ngày càng cao của nhân dân.

 Nhiều nhà báo tác nghiệp trong vụ tàu Dìn Ký bị chìm tối 20-5 Giờ đây, báo chí Bình Dương đã thật sự giữ vai trò cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân; là người tuyên truyền, định hướng, cổ vũ nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; là diễn đàn của nhân dân, phản ảnh sinh động dư luận xã hội, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Báo chí Bình Dương luôn phát huy vai trò tích cực trong việc phát triển kinh tế - xã hội, phát hiện nhiều nhân tố điển hình, mô hình tiên tiến, sáng kiến trong lao động; đóng góp vào việc giáo dục lòng yêu nước, niềm tự hào, ý chí tự cường dân tộc, truyền bá văn hóa, nâng cao dân trí, nâng cao nhận thức chính trị và trách nhiệm xã hội, củng cố niềm tin vững chắc của nhân dân vào Đảng và con đường tiến lên CNXH ở nước ta.

Cả nước hiện có hơn 18.000 nhà báo chuyên nghiệp được đào tạo, bồi dưỡng cùng với hàng chục ngàn cán bộ, viên chức, chuyên viên kỹ thuật hoạt động trong hơn 950 cơ quan báo chí đã tham gia thực hiện tốt việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước mà còn giám sát, phản ánh, góp phần đấu tranh chống những hiện tượng tiêu cực trong đời sống xã hội, xứng đáng với niềm tin của Đảng và của nhân dân.

Ông Nguyễn Xuân Nam, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương, cho biết những năm đầu hoạt động, Hội Nhà báo tỉnh chỉ gồm các nhà báo trong kháng chiến thì nay, số hội viên của hội đã có gần 300 nhà báo đang hoạt động trong các cơ quan báo chí trên địa bàn. Hơn 1/4 thế kỷ, đặc biệt là những năm gần đây, hội đã góp phần thúc đẩy các hoạt động báo chí và xây dựng đội ngũ người làm báo ngày càng lớn mạnh và trưởng thành về mọi mặt.

Không dừng lại ở đó, trước yêu cầu đổi mới, phát triển và hội nhập của hoạt động báo chí, Hội Nhà báo tỉnh đang ra sức phấn đấu nhiều hơn nữa, chủ động tạo ra thời cơ và thuận lợi nhằm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình tham gia cùng các cơ quan Nhà nước trong việc chỉ đạo, quản lý hoạt động báo chí, giám sát việc thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về thông tin báo chí; tham gia đào tạo, bồi dưỡng chính trị, đạo đức, nghiệp vụ cho hội viên nhà báo hoạt động ngày càng đạt hiệu quả cao hơn.

Ông Nguyễn Xuân Nam hy vọng rằng những người làm báo ở Bình Dương sẽ ra sức học tập và làm theo những lời dạy của Bác Hồ về tư tưởng và đạo đức báo chí cách mạng “...làm báo là làm cách mạng,  ...Việc gì lợi cho dân, thì phải ra sức làm cho kỳ được. Việc gì hại cho dân, thì phải hết sức tránh”. “Kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam trong 86 năm qua, cộng với những kinh nghiệm nghề nghiệp phong phú, những người làm báo ở Bình Dương tiếp tục lao động sáng tạo, làm cho hoạt động báo chí ngày càng phát triển, góp phần củng cố được lòng tin vững chắc trong công chúng, hoàn thành thắng lợi sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân”. 

HỒ VĂN

Những ý kiến tâm huyết

Chia sẻ niềm vui nhân kỷ niệm 86 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21.6.1925 - 21.6.2011), nhiều cán bộ lãnh đạo và đồng nghiệp đã góp chung tiếng nói nhằm giúp cho báo chí Bình Dương ngày càng phát triển và vươn xa...

 * Thường trực HĐND tỉnh MAI THỊ DUNG: Xứng đáng là cầu nối giữa cử tri với đại biểu dân cử

Với góc độ Thường trực HĐND tỉnh, tôi cho rằng, báo chí Bình Dương đã đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Riêng với HĐND, báo chí đã tích cực phản ánh các kỳ họp, các buổi tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp. Qua báo chí, HĐND các cấp nắm bắt kịp thời những tâm tư, nguyện vọng chính đáng, những vấn đề bức xúc của nhân dân, góp phần để HĐND có những kiến nghị kịp thời với tỉnh.

Tôi hy vọng, báo chí tỉnh nhà tiếp tục phát huy vai trò xung kích của mình, tích cực hơn, hoạt động hiệu quả hơn để là kênh thông tin quan trọng, là cầu nối gắn kết hiệu quả giữa cử tri với người đại biểu dân cử, với HĐND và các cơ quan hữu quan.

 * Phó Chủ tịch UBND tỉnh HUỲNH VĂN NHỊ: Những người làm báo tiếp tục xung kích trên mặt trận tư tưởng văn hóa của Đảng

Nhân kỷ niệm 86 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, tôi chúc mừng tất cả những người làm báo trong tỉnh. Thời gian qua, lực lượng những người làm báo trong tỉnh đã không ngừng lớn mạnh về số lượng, chất lượng, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển chung của tỉnh nhà.

Tôi hy vọng rằng, những người làm báo trong tỉnh tiếp tục phát huy vai trò xung kích của mình trên mặt trận tư tưởng văn hóa, phản ánh kịp thời mọi mặt đời sống xã hội, các chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, cổ vũ mạnh mẽ mọi tầng lớp nhân dân ra sức thi đua, học tập, lao động để cùng góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa, sớm đưa tỉnh ta thành thành phố văn minh, hiện đại vào năm 2020.

 * Phó phòng Thời sự Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương BÙI QUANG HUY: Bắt đầu có sân chơi bổ ích cho nhà báo trẻ

Để đưa hoạt động báo chí ngày càng đạt hiệu quả, năng động hơn, Câu lạc bộ (CLB) Nhà báo trẻ thuộc Hội Nhà báo Tỉnh đã ra đời. CLB này sẽ là sân chơi bổ ích, thiết thực dành cho những người làm báo chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp. Thông qua CLB, chúng tôi sẽ có những buổi sinh hoạt chuyên đề để hội viên cùng thảo luận và mời các nhà báo tên tuổi, lão thành cách mạng cùng tham gia chia sẻ với những nhà báo trẻ; đồng thời tổ chức các chương trình tập huấn nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, các kỹ năng tác nghiệp và trau dồi kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cho nhà báo.

Hy vọng rằng, CLB sẽ quy tụ ngày càng nhiều nhà báo trẻ yêu nghề và đam mê với nghề.

H.VĂN - M.DUY (ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên