Tích cực hưởng ứng xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí

Cập nhật: 16-09-2022 | 08:52:08

Mới đây, Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị ký kết giao ước thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí”. Với giao ước này, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh và các chi hội trực thuộc đã thể hiện rõ quyết tâm trong triển khai thực hiện phong trào thi đua nhằm xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí, góp phần xây dựng nền báo chí chuyên nghiệp, nhân văn, hiện đại.

 

Các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh ký kết giao ước thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí”

 Phong trào thi đua ý nghĩa

Trao đổi với P.V, ông Lê Hữu Phước, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương, cho biết việc tổ chức triển khai thực hiện phong trào thi đua xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí tỉnh Bình Dương nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Đảng, lãnh đạo các cơ quan báo chí và người làm báo về vị trí, tầm quan trọng của văn hóa đối với sự phát triển của đất nước nói chung và quê hương Bình Dương nói riêng, cũng như sự phát triển của mỗi cơ quan báo chí trong tỉnh.

Qua đó, phong trào thi đua này sẽ thúc đẩy các cơ quan báo chí trong tỉnh thực hiện tốt vai trò, sứ mệnh của báo chí cách mạng trong việc giữ gìn, xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc và những giá trị văn hóa truyền thống của địa phương; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về văn hóa, phát huy các giá trị văn hóa trên các phương tiện thông tin đại chúng, tạo ra các sản phẩm báo chí giàu chất văn hóa, đạo đức và lòng nhân ái, góp phần xây dựng con người có nhân cách và xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh.

Các cơ quan báo chí tích cực hưởng ứng

Ông Lê Minh Tùng, Tổng Biên tập Báo Bình Dương, khẳng định việc phát động phong trào thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí” do Hội Nhà báo tỉnh triển khai thực hiện lần này có ý nghĩa rất quan trọng. Các tiêu chí xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa của người làm báo được quy định rõ ràng, giúp đơn vị và mỗi người làm báo nhận thức sâu sắc về những nội dung cần thực hiện, phát huy phong trào xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí. Từ kế hoạch chung của Hội Nhà báo tỉnh, Báo Bình Dương sẽ cụ thể hóa thành những nội quy, quy định cụ thể phù hợp với tình hình, đặc thù của đơn vị và sẽ triển khai đến toàn thể cán bộ, phóng viên, nhân viên của đơn vị để mọi người cùng tham gia thực hiện.

Ông Lâm Phi Hùng, Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình (PT-TH) Bình Dương, cho biết việc triển khai thực phong trào thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí” và 12 tiêu chí xây dựng cơ quan văn hóa, văn hóa của người làm báo Việt Nam có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với các cơ quan báo chí cũng như người làm báo. Đài PT-TH Bình Dương sẽ triển khai đến toàn thể cán bộ, viên chức và tất cả những người trong cơ quan phải thực hiện nghiêm 6 tiêu chí của cơ quan báo chí. Đặc biệt, các nhà báo hoạt động theo lĩnh vực nghề nghiệp của mình phải chấp hành nghiêm 6 tiêu chí văn hóa của người làm báo.

Để phong trào thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí” được triển khai thực hiện hiệu quả, ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất, theo ông Lê Hữu Phước, phong trào thi đua phải được duy trì thường xuyên, liên tục, thiết thực, tạo thành nề nếp trong các cơ quan báo chí và lan tỏa ra xã hội. Các cơ quan báo chí trong tỉnh phải tổ chức quán triệt cho cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người làm báo và người lao động trong cơ quan nhận thức sâu sắc về phong trào thi đua này; từ đó hưởng ứng tham gia tích cực, hiệu quả vào việc xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí, ứng xử văn hóa trong tác nghiệp, hình thành các sản phẩm giàu chất văn hóa.

 Để triển khai thực hiện tốt phong trào thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí”, Hội Nhà báo Việt Nam cũng đã đề ra 12 tiêu chí xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa của người làm báo Việt Nam. Đây là căn cứ, cơ sở để các cơ quan báo chí, người làm báo hưởng ứng, tổ chức triển khai thực hiện phong trào thi đua hiệu quả.

 CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên