Tích cực tìm kiếm việc làm cho người lao động

Cập nhật: 11-09-2020 | 07:07:15

 Trước ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh (TT) đã có nhiều hình thức kết nối, giúp người lao động mất việc tìm kiếm được việc làm ổn định. Lao động từ các tỉnh về làm việc tại Bình Dương tương đối đông.

 Đồng hành cùng doanh nghiệp (DN) và người lao động trong giai đoạn này, TT tăng cường thực hiện tư vấn giới thiệu việc làm và tư vấn tuyển dụng thông qua các hình thức gián tiếp và trực tuyến, như thực hiện sàn giao dịch online, tư vấn qua điện thoại, email, trên website, Zalo và Facebook của TT. Thực hiện tư vấn kết nối việc làm giữa DN và người tìm việc trực tuyến qua các kênh nêu trên, đồng thời tư vấn giới thiệu việc làm trực tiếp tại trụ sở và 3 chi nhánh, song song đó mở sàn trực tiếp tại TT và 3 chi nhánh vào các ngày đầu tuần.

Chỉ trong tháng 8-2020, TT đã thực hiện gửi tin nhắn cho hơn 22.412 lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp về các vị trí việc làm trống của DN, qua đó tìm kiếm công việc phù hợp. Đồng thời thông báo cho lao động truy cập websites để tìm kiếm việc làm phù hợp khi không trực tiếp đến trụ sở TT trong thời điểm dịch bệnh. Ông Nguyễn Thanh Phương, Phó Giám đốc TT cho biết, tình hình liên kết lao động với các tỉnh tương đối khả quan so với thời điểm trước đó. Nắm bắt được thông tin tuyển dụng từ TT chuyển về các tỉnh, lao động đã liên hệ và về Bình Dương làm việc trong tháng tương đối đông.

Theo ông Phương, dự kiến trong quý III-2020 thị trường nguồn cầu sẽ có biến động theo chiều hướng tích cực, khi một số DN bắt đầu tuyển dụng lại lao động phổ thông với số lượng từ 200 - 500 lao động. Hiện đã có hơn 10 DN trên địa bàn đã kết nối với TT để tuyển dụng hàng ngàn lao động. Cụ thể như Công ty TNHH Minh Long 1, tuyển 500 lao động, Công ty Cổ phần may Hoa Sen 200 lao động, Công ty NHHH Kim Xương 300 lao động, Công ty TNHH Yazaki 1.000 lao động… Ngoài ra, vị trí hàn cơ khí tiếp tục tham gia vào nguồn cầu trong quý III với số lượng từ 5 - 10 lao động/DN. Vị trí nhân viên văn phòng, kế toán, bảo trì điện/cơ, nhân viên kinh doanh cũng được các DN đăng ký tuyển dụng trong quý III. Các DN tham gia vào nguồn cầu trải đều trên địa bàn tỉnh, nhưng tập trung nhiều ở khu vực TX.Bến Cát và TX.Tân Uyên.

Dự báo trong quý III, một số DN sản xuất về may mặc, gỗ nội thất cũng sẽ quay trở lại thị trường tuyển dụng. Vì theo đánh giá của các chuyên gia về kinh tế, Việt Nam đang có nhiều lợi thế trong việc một số nước trên thế giới chọn làm đích đến trong đầu tư mới. Đây là tín hiệu tốt cho những lao động đang gặp khó khăn trong tìm kiếm việc làm, nhưng để đáp ứng tốt yêu cầu của DN thì NLĐ cần phải tự nâng cao trình độ nghề, trình độ chuyên môn nghiệp vụ và các kỹ năng ngoại ngữ - vi tính, làm việc nhóm, kỷ luật và tác phong công nghiệp…

 Quý III-2020, th trường lao động cũng s có thêm ngun sinh viên mt s trường cao đẳng, đại hc tt nghip; đây là lc lượng lao động tr, năng động, có trình độ chuyên môn. Tuy nhiên, do va mi ra trường nên cn mt mt thi gian để thích nghi, tìm vic phù hp vi bn thân cũng như xu hướng tuyn dng hin nay ca th trường lao động, ông Nguyn Thanh Phương nói.

 QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=259
Quay lên trên