Tích cực triển khai xây dựng nhà ở cho sinh viên, người thu nhập thấp...

Cập nhật: 20-07-2011 | 00:00:00

Sáng qua (19-7), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm cùng Sở Xây dựng đã tham dự hội nghị giao ban trực tuyến công tác xây dựng 6 tháng đầu năm, bàn giải pháp triển khai thực hiện kế hoạch 6 tháng cuối năm 2011. Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân đã chủ trì hội nghị.

Theo Bộ Xây dựng, trong 6 tháng đầu năm 2011, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp thuộc bộ vẫn được duy trì, giá trị sản xuất, kinh doanh tăng 18,3% so với cùng kỳ năm 2010. Các địa phương trong cả nước cũng đã nỗ lực và nghiêm túc triển khai đồng bộ các giải pháp của Chính phủ về kiềm chế lạm phát, ổn định nền kinh tế vĩ mô.

Nhằm phấn đấu hoàn thành các mục tiêu kế hoạch đã đề ra từ đầu năm 2011, Bộ Xây dựng cũng yêu cầu các địa phương cần tập trung rà soát và điều chỉnh các quy hoạch vùng tỉnh đã phê duyệt, bảo đảm quy hoạch vùng tỉnh phù hợp với các quy hoạch liên vùng mới được phê duyệt. Xây dựng kế hoạch và tập trung đầu tư nguồn lực cho công tác lập quy hoạch xây dựng, phấn đấu đến năm 2012 cơ bản hoàn thành công tác quy hoạch xây dựng các điểm dân cư trên địa bàn. Hoàn thành việc lập quy hoạch quản lý chất thải rắn trên địa bàn các tỉnh, thành. Tiếp tục hoàn thiện dự thảo chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030; hoàn thiện dự thảo về cải tạo, xây dựng lại nhà ở chung cư, nhà ở tập thể và khu dân cư cũ để thực hiện chỉnh trang đô thị. Tiếp tục triển khai chương trình nhà ở sinh viên, chương trình nhà ở cho người thu nhập thấp và nhà ở cho công nhân các khu công nghiệp. Bên cạnh đó, phải tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu, ban hành các quy định về cấp giấy phép xây dựng tạm, giấy phép xây dựng nhà ở nông thôn, phân cấp cấp giấy phép xây dựng phù hợp với tình hình thực tế tại các địa phương, xóa bỏ lò gạch thủ công sản xuất gạch đất sét nung...

K.TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên