Tích cực trợ giúp pháp lý cho người nghèo

Cập nhật: 17-01-2014 | 00:00:00

(BDO) Sáng 17-1, Bộ Tư pháp đã tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết 2 năm triển khai thực hiện chiến lược phát triển trợ giúp pháp lý (TGPL) ở Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Qua 2 năm triển khai, Bộ Tư pháp đã phối hợp với các bộ, ban, ngành, đoàn thể ở Trung ương và địa phương tổ chức thực hiện và đạt được những kết quả nhất định, góp phần nâng cao hiệu quả công tác TGPL, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người được TGPL.

Hiện nay, cả nước có 483 trợ giúp viên pháp lý. Tỷ lệ trợ giúp viên pháp lý tham gia tố tụng để đại diện, bào chữa, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người được TGPL ngày càng tăng. Trong 2 năm, các tổ chức TGPL đã thực hiện gần 232.000 vụ việc; tổng số người được TGPL là  trên 240.000 người, trong đó người nghèo chiếm gần 40%.

Để công tác TGPL đạt hiệu quả hơn trong thời gian tới, hội nghị cũng thông qua các chuyên đề như: Thể chế, chính sách về TGPL trong chính sách bảo trợ xã hội cho người nghèo, trẻ em, người già, người có công với cách mạng, người khuyết tật; thực trạng nguồn lực tài chính trong công tác TGPL; chất lượng và giải pháp nâng cao chất lượng TGPL…

THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên