Tích cực vận động nguồn lực chăm lo tết cho người khó khăn

Cập nhật: 05-12-2022 | 09:00:19

Năm nay, các cấp Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) trên địa bàn tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa để chăm lo tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Công tác tuyên truyền vận động nguồn lực đang được các cấp hội tích cực triển khai thực hiện nhằm kết nối các nguồn lực trong xã hội cùng chung tay góp sức thực hiện tốt phong trào “Tết nhân ái”, mang tết ấm áp đến với người cần hỗ trợ.

 Hưởng ứng phong trào “Tết nhân ái” 2023, Hội CTĐ phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An trao quà và xe đạp cho các em học sinh khó khăn trên địa bàn

 Kế thừa và phát huy

Những năm qua, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Hội CTĐ Việt Nam phát động đã trở thành điểm nhấn, được các cấp Hội CTĐ trong tỉnh triển khai thực hiện hiệu quả; giúp đỡ cho hàng chục ngàn người có hoàn cảnh khó khăn đón tết đầm ấm, sum vầy. Kế thừa những kết quả đạt được trong những năm qua, bắt đầu từ năm nay, phong trào ý nghĩa này được đổi tên thành “Tết nhân ái”.

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, cho biết nét mới của phong trào “Tết nhân ái” đó là sự đa dạng trong hình thức hoạt động, cách thức huy động nguồn lực để tổ chức nhiều mô hình mới, như: Tặng quà và chúc tết, chuỗi “Chợ tết nhân ái”, “Cửa hàng dịch vụ đón tết”, cỗ tết, hoạt động vui tết... “Tùy theo tình hình thực tế và đặc thù của mỗi địa phương, đơn vị, hội sẽ tổ chức các hoạt động “Tết nhân ái” phù hợp. Những hoạt động này góp phần hỗ trợ người dân khó khăn, yếu thế đón tết, vui xuân trong sự chăm lo; thể hiện tình nhân ái của cộng đồng, trong đó Hội CTĐ các cấp đóng vai trò nòng cốt”, bà Trinh nói.

Để “Tết nhân ái” đến với mọi người, kết nối và lan tỏa hành động nhân ái trong cộng đồng, Hội CTĐ tỉnh đã sớm triển khai phong trào đến các cấp hội trong tỉnh. Từ đầu tháng 9-2022, Hội CTĐ tỉnh đã xây dựng kế hoạch, xin chủ trương tổ chức và phát hành thư kêu gọi gửi đến các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh để vận động ủng hộ nguồn lực cho chương trình “Tết nhân ái” 2023 và các hoạt động nhân đạo của Hội CTĐ tỉnh thời gian tới. Hội CTĐ tỉnh cũng đã triển khai kế hoạch tổ chức chương trình “Tết nhân ái” cấp tỉnh năm 2023; hướng dẫn các cấp hội trong tỉnh xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện phong trào “Tết nhân ái” tại địa phương, đơn vị và cơ sở với các hình thức hoạt động phù hợp, bảo đảm phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu được giao tại các địa phương, đơn vị.

Để lan tỏa ý nghĩa phong trào, Hội CTĐ tỉnh đã và đang phối hợp với Báo Bình Dương, Đài PT-TH Bình Dương, các cơ quan truyền thông trong và ngoài tỉnh xây dựng các phóng sự, trailer tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa của phong trào; công bố kịp thời kết quả của phong trào; đồng thời biểu dương những mô hình, điển hình tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện phong trào trên địa bàn tỉnh thông qua các hoạt động trước, trong và sau “Tết nhân ái” 2023.

Sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa

Để chuẩn bị cho các hoạt động “Tết nhân ái” năm 2023 được tổ chức đạt hiệu quả cao nhất, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, thời gian qua đội ngũ cán bộ Hội CTĐ từ tỉnh đến cơ sở đã và đang tập trung cao độ thực hiện các hoạt động liên quan, đặc biệt là việc vận động nguồn lực. Bà Ngô Thị Xuyến, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Dầu Tiếng, cho biết qua triển khai phong trào “Tết nhân ái”, thời gian qua Hội CTĐ huyện đã tiếp nhận được nhiều nguồn lực do các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo, nhà hảo tâm và người dân ủng hộ nhằm chia sẻ với bà con nghèo, khó khăn. Bà Xuyến chia sẻ: “Thực hiện phong trào này, các cấp Hội CTĐ trên địa bàn huyện đang tích cực vận động nguồn lực, phấn đấu đạt trên 4.000 suất quà. Chúng tôi tiếp tục kêu gọi sự chung tay từ cộng đồng và mong sẽ tiếp nhận thêm nhiều sự ủng hộ để cùng nhau mang niềm vui đến với bà con nghèo trong dịp tết này…”.

Theo kế hoạch thực hiện phong trào “Tết nhân ái” năm 2023 của Hội CTĐ tỉnh, các cấp Hội CTĐ trong tỉnh sẽ phấn đấu vận động trên 32.600 suất quà để trao tặng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh có thêm điều kiện vui xuân, đón tết. Từ nguồn lực vận động, hội sẽ tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các địa chỉ nhân đạo tại các huyện, thị, thành phố trong tỉnh, hội viên Hội Người mù, nạn nhân chất độc da cam/dioxin và các đối tượng yếu thế khác.

Cùng với hoạt động trên, Hội CTĐ tỉnh sẽ phối hợp tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp “Tết nhân ái” và “Lễ hội Xuân hồng năm 2023” trên sóng Đài PT-TH Bình Dương. Thông qua chương trình này, hội tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ Quỹ hoạt động CTĐ tỉnh Bình Dương nhằm tạo nguồn lực cho công tác nhân đạo và tri ân các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm có nhiều đóng góp cho công tác hội và phong trào CTĐ; phát động phong trào toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện dịp Tết Quý Mão 2023.

Ngoài hoạt động cấp tỉnh, ở địa phương, các cấp hội cơ sở cũng sẽ tổ chức các hoạt động “Tết nhân ái” theo kế hoạch được giao, bảo đảm tất cả người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh đều có một cái tết đầm ấm, sum vầy. “Điều mà những người làm công tác nhân đạo như chúng tôi mong muốn nhất lúc này khi Tết Nguyên đán đã cận kề là nhận được sự chung tay, ủng hộ của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm để mang đến cho bà con nghèo, yếu thế một cái tết đầm ấm, trọn vẹn và đủ đầy; không để cho bất kỳ người dân có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế nào không có tết”, bà Trinh chia sẻ thêm.

 Các cấp Hội CTĐ tỉnh phấn đấu vận động và trao tặng trên 32.600 suất quà cho các đối tượng người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Tổng giá trị hoạt động phong trào đạt 30 tỷ đồng; trong đó số lượng suất quà có trị giá từ 500.000 đồng trở lên đạt trên 80% tổng số suất quà”.

 HỒNG THUẬN  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=373
Quay lên trên