Tích cực vận động thu gom vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ

Cập nhật: 26-07-2024 | 09:15:07

 Xác định việc thu gom, xử lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) và pháo nhằm góp phần kéo giảm nguy cơ phát sinh các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự, Công an (CA) huyện Dầu Tiếng đã tích cực phối hợp tuyên truyền, vận động toàn dân giao nộp, tham gia đấu tranh với loại tội phạm này.

 Qua vận động, Công an huyện Dầu Tiếng tiếp nhận một súng hơi cồn tự chế do người dân địa phương tự nguyện giao nộp

Đại diện Đội Cảnh sát Quản lý hành chính (QLHC) về trật tự xã hội CA huyện Dầu Tiếng, cho biết từ đầu năm đến nay CA toàn huyện đã tổ chức tuyên truyền các quy định về quản lý, sử dụng VK, VLN, CCHT và pháo trên hệ thống loa đài được 2.875 lượt với thời lượng gần 7.000 phút. CA các xã, thị trấn tuyên truyền lưu động được hơn 750 cuộc; tiến hành ký cam kết không mua bán, tàng trữ, vận chuyển, sản xuất, kinh doanh, sử dụng VK, VLN, CCHT và pháo cho 350 cơ sở kinh doanh đồ chơi, đồ tạp hóa, lò rèn, thu mua phế liệu.

Qua vận động, CA huyện Dầu Tiếng đã tiếp nhận 40 VK thô sơ các loại, 4 gậy ba khúc, 8 viên đạn quân dụng, 2 CCHT, 9 súng hơi cồn tự chế, 1 khẩu súng AK (đã bị gỉ sét) và gần 830 viên pháo nổ do người dân tự nguyện giao nộp.

Ngoài ra, qua công tác nghiệp vụ, CA huyện Dầu Tiếng đã phát hiện và xử lý hành chính 9 vụ liên quan đến tàng trữ, vận chuyển VK, VLN, CCHT và pháo.

H.PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=214
Quay lên trên