Tiếp tục mạch thắng, Barca gia tăng khoảng cách với Real

Cập nhật: 06-03-2011 | 00:00:00

Keita đóng vai người hùng của Barca đem về chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Zaragoza để gia tăng khoảng cách với Real lên 10 điểm.

 

Đây là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của đội bóng xứ Catalan trong vòng 8 ngày mà không để thủng lưới bàn nào, một sự chuẩn bị khá hoàn hảo cho trận lượt về vòng knock-out Champions League với Arsenal vào giữa tuần sau.

 

Barca cũng một lần nữa tạo ra áp lực đối với Real trước khi đội bóng của Jose Mourinho cho chuyến làm khách của Racing Santander mà không có ngôi sao Cristiano Ronaldo do đang chấn thương.

 

 Keita ghi bàn duy nhất của trận đấu

Để chuẩn bị cho trận gặp Arsenal sau đây ba hôm, HLV Pep Guardiola đã cho phép hai ngôi sao David Villa và Andres Iniesta ngôi ghế dự bị, trao cơ hội cho bộ đôi ít được thi đấu là Keita và Bojan Krkic.

 

Thủ môn Victor Valdes cũng bất ngờ trở lại trấn giữa khung thành sau 3 trận vắng mặt vì chấn thương đầu gối, buộc Jose Pinto phải trở lại băng ghế dự bị quen thuộc.

 

Barca thiếu chút nữa đã phải nhận một cú sốc ở phút thứ 8 nếu Gerard Pique không kịp thời can thiệp khiến Nicolas Bertolo không thể tung ra cú dứt điểm như ý ở vị trí thuận lợi.

 

Đội chủ sân Nou Camp chỉ tạo được cơ hội ăn bàn đáng kể đầu tiên sau 18 phút bóng lăn. Cú sút tầm chìm của Pedro Rodriguez đi sát cột dọc ra ngoài sau tình huống phối hợp đá phạt góc.

 

Barca sau đó liên tiếp hãm thành Zaragoza nhưng cú sút của Krkic đi vọt xà ngang đáng tiếc, trong khi Keita có pha dứt điểm bằng đầu bị từ chối vì lỗi việt vị.

 

Tới phút 43 thì hàng thủ Zaragoza cũng bị khoan thủng. Bàn thắng thuộc về Keita nhưng có sự đóng góp lớn của Lionel Messi khi anh đột phá lắt léo qua 3 cầu thủ xuống sát đường biên ngang bên phải trước khi tạt trở lại để đồng đội nhanh chân dứt điểm cận thành mở tỷ số.

 

Zaragoza đang đứng ở vị trí nguy hiểm với 2 điểm hơn nhóm xuống hạng nên rõ ràng họ có lý do để không dễ khoang tay chịu thua. Khi hiệp hai trở lại, Bertolo gần như đã thành công trong pha đi bóng vượt qua Pique, tiếc rằng nỗ lực cứa bóng lại đi chệch khung thành gang tấc.

 

Pique có một ngày hoạt động thực sự vất vả bởi ảnh lại phải cứu thua cho Barca với cú đánh đầu phá bóng trên vạch vôi. Chưa hết, tiền đạo Sinama Pongolle bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời san bằng cách biệt khi không thắng được cái chân của thủ thành Valdes.

 

Villa được đưa vào sân hòng giúp Barca gây sức ép lên phần sân Zaragoza. Nếu may mắn hơn, anh đáng lẽ đã có thể nhân đôi cách biệt ở phút 73 với cú đá bồi sau khi thủ môn Antonio Doblas đẩy bóng ra từ cú sút nguy hiểm của Maxwell.

 

Dù vậy, tỷ số 1-0 được duy trì cho đến hết trận và Barca vẫn có được 3 điểm cần thiết để nâng chuỗi trận bất bại tại La Liga lên con số 24.

 

Ở trận cầu trước đó, cầu thủ chạy cánh Pablo Hernandez xuất sắc lập cú đúp trong màn lội ngược dòng 2-1 của Valencia ngay trên sân của Real Mallorca.

 

Ivan Ramis ghi bàn từ chấm phạt đền sau khi Ricardo Costa phạm lỗi với tiền đạo Pierre Webo trong vòng cấm, đưa chủ nhà Mallorca vượt lên dẫn trước ở phút 31.

 

Tuy nhiên, Valencia chỉ mất có 60 giây để san bằng tỷ số. Đón cú đánh đầu chuyền của Artiz Aduriz ngoài vòng cấm, Pablo lập tức vung chân phải dứt điểm hiểm hóc không cho thủ môn cơ hội nào.

 

Tới phút 56, vẫn là Pablo nhận đường chọc khe thông minh của đồng đội và lần này là một cú sút bằng chân trái rất nhanh vào góc gần của thủ môn Dudu Aouate.

 

Sau trận thắng này, Valencia đã sẵn sàng cho chuyến làm khách của Schalke tại Champions League vào thứ Tư tới. Lượt đi hai đội đã hòa nhau 1-1 tại Mestalla.

 

Đội hình thi đấu:

 

Barcelona: Valdés; Alves, Piqué, Milito, Maxwell (Abidal 75); Xavi, Mascherano, Keita; Pedro (Iniesta 86), Messi, Bojan (Villa 65).

Zaragoza: Doblas; Diogo, Jarosik, Da Silva, Lanzaro, Obradovic; Pinter (Edmilson 55), N'Daw, Ander Herrera (Jorge Lópe 71), Bertolo (Uche 50);, Sinama-Pongolle.

Ghi bàn: Keita 43'

Theo Bóng Đá

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên