Tiếc cho Becamex Bình Dương

Cập nhật: 24-06-2024 | 10:47:53

Ở mùa giải V.League 2023-2024, đã có những thời điểm Becamex Bình Dương (B.BD) bay cao, trở thành đối trọng cạnh tranh ngôi vương với Nam Định. Nhưng những trận thua liên tiếp thời gian qua khiến cho đội bóng đất Thủ đánh mất chính mình, loại khỏi cuộc đua vào Top 3 đội mạnh và giờ đang rơi xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng tạm thời.


Becamex Bình Dương vẫn còn cơ hội để cải thiện vị trí, thành tích sau chuỗi trận đấu thất vọng vừa qua

Kết thúc vòng 24, B.BD có 33 điểm, đây là số điểm mà B.BD đã có được từ vòng 16, trải qua 7 trận thua khiến cho thành tích của đội không được cải thiện. Trong khi đó, sự vùng dậy mạnh mẽ của những cái tên như Thanh Hóa, TP.Hồ Chí Minh, Viettel, Hải Phòng đã đẩy B.BD xuống vị trí thứ 9. Với 33 điểm, lúc này B.BD chính thức trụ hạng khi mùa giải còn 2 vòng đấu là hạ màn. Nhưng nếu không có những trận thua đáng tiếc trước Quảng Nam, SLNA hay TP.Hồ Chí Minh…, lúc này B.BD đã có thể ngẩng cao đầu khi kết thúc mùa giải với một vị trí trong Top 3.

Có nhiều nguyên nhân để lý giải cho sự “tuột dốc không phanh” của B.BD từ vòng 16. Nhưng nguyên nhân lớn nhất có lẽ đến từ sự thiếu ổn định của toàn đội. Xét về lực lượng mùa này, trong đội hình đội bóng đất Thủ có nhiều cái tên chất lượng, như: Duy Thường, Hải Huy, Minh Trọng, Quế Ngọc Hải hay cặp đôi ngoại binh được bổ sung ở giai đoạn 2 là Atshimene Charles và Onoja Joseph. Nhưng những ca chấn thương của Quế Ngọc Hải và Minh Trọng ở giai đoạn quyết định đã khiến B.BD không có được đội hình mạnh nhất ở giai đoạn quan trọng của mùa giải.

Tiếc cho đội chủ sân Gò Đậu khi giờ đây đang đứng ở vị trí thứ 9 và không còn nhiều cơ hội để cạnh tranh vào Top 3. Nhưng mùa giải này vẫn còn 2 vòng đấu nữa mới hạ màn, B.BD sẽ tiếp đón Bình Định tại vòng 25 và làm khách trước Hà Nội tại vòng 26. Nếu có được thành tích khả quan ở hai lượt trận này, B.BD hoàn toàn có thể cải thiện được vị trí của mình vì khi đó đội sẽ có được 39 điểm, trong khi hai đội xếp thứ 4 và 5 là Hải Phòng và Viettel đang có 35 điểm, 3 đội xếp ở các vị trí 6, 7 và 8 đang có cùng 34 điểm. Một chiến thắng sẽ cải thiện rất nhiều vị trí của thầy trò HLV Nguyễn Đức Cảnh.

Phía trước vẫn còn 2 trận đấu để B.BD lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ đất Thủ. Thậm chí nếu chơi tốt như hiệp 2 trận đấu với HAGL, B.BD hoàn toàn có cơ sở để hướng đến một vị trí tốt hơn khi mùa giải kết thúc. Ở trận đấu với Bình Định vào chiều mai (25- 6), HLV Nguyễn Đức Cảnh sẽ có được sự phục vụ trở lại của tiền đạo ngoại binh Atshimene Charles. Đây chính là sự bổ sung chất lượng cho hàng công của B.BD trong trận đấu này.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1740
Quay lên trên