Tiệm internet vẫn còn hoạt động ngoài giờ quy định 

Cập nhật: 11-12-2015 | 08:45:24

Trong thời gian qua, mặc dù UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 31/2014/UBND ngày 12-8-2014 quy định về quản lý điểm truy cập internet công cộng và điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng trên địa bàn tỉnh Bình Dương, trong đó quy định chi tiết các chủ tiệm kinh doanh internet công cộng không được hoạt động từ 22 giờ đến 8 giờ sáng hôm sau, tuy nhiên trên thực tế vẫn còn một số tiệm hoạt động quá 22 giờ.


Các game thủ luyện game.
Ảnh: H.THỦY

Đêm 5-12, dạo quanh các tuyến đường CMT8, Lý Thường Kiệt, Thích Quảng Đức, Huỳnh Văn Lũy (TP.Thủ Dầu Một), chúng tôi không khó khăn gì để phát hiện những điểm chơi game ngoài giờ quy định. Đã hơn 23 giờ nhưng khi chúng tôi bước vào một tiệm nét nằm trên đường Lý Thường Kiệt, chủ tiệm vẫn hớn hở đón tiếp. Lúc này trong tiệm có khoảng 20 thanh niên dán mắt vào màn hình, miệng la hét to tiếng, thậm chí chửi tục khi quá phấn khích, trong số đó có trẻ em, những đứa trẻ chừng 11 - 12 tuổi.

Ngồi bên cạnh là một thanh niên vừa mới mua về một hộp đồ ăn chuẩn bị cho cuộc chiến “thâu đêm suốt sáng” nhưng chưa ăn vội bởi cuộc chiến đang còn dài. Khi chúng tôi chỉ lên facebook, đọc báo online mà không biết chơi trò chơi, một game thủ ngồi bên cạnh nhìn với ánh mắt vô cùng ái ngại và kỳ cục. Lúc này đã hơn 23 giờ 30 phút, quản lý tiệm dắt xe của các game thủ vào nhà, khép hờ cánh cửa, tắt bớt đèn nhằm phòng ngừa cơ quan chức năng để ý.

Không chỉ ở TP.Thủ Dầu Một mà ở TX.Thuận An, khu vực gần trung tâm chợ Lái Thiêu cũng có đến 4 - 5 tiệm internet hoạt động quá giờ quy định. Trước đó, các đêm cuối tuần, chúng tôi khảo sát trên đường N2, D11, khu phố 4, phường Mỹ Phước (TX.Bến Cát) và khu vực trung tâm TX.Bến Cát cũng có hàng loạt tiệm internet hoạt động quá giờ. Tại tiệm internet U.Q gần khu vực chợ Lái Thiêu (TX.Thuận An), mặc dù đã gần qua ngày hôm sau nhưng vẫn còn đông người. Các game thủ vẫn mải mê “cày game” mà không mấy để ý đến người mới vào. Khi P.V thủ thỉ: “Muộn thế này có đóng cửa không em” thì một game thủ trẻ tuổi ngồi bên cạnh nói nhỏ: “Chị yên tâm, ở đây chơi đến sáng cũng được, bọn em ở đây nhiều hôm cũng thế”. Ngồi đến gần 24 giờ, chúng tôi ra về khi mà còn hàng chục bạn trẻ đang tiếp tục ra sức cày game...

Chuyện về những đứa trẻ vì mê game đã làm nhiều gia đình phải dở khóc dở cười. Chị Nguyễn Thị B., nhà ở phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một có một cháu trai đang là học sinh tiểu học, có lần cả gia đình chị phải chạy khắp nơi tìm cháu, vì khi đi cháu nói đi học thêm nhưng đến gần 23 giờ đêm chưa về. Cả nhà hốt hoảng đi tìm thì mới vỡ lẽ là cháu đang mê game tại một tiệm nét. Chị B. kể: “Từ đó tôi mới biết cháu mê game chứ trước đây, do bận chuyện làm ăn, nên cháu nói đi học thì biết vậy, nào ngờ...”.

Theo Quyết định số 31/2014/UBND của UBND tỉnh, quy định về quản lý điểm truy nhập internet công cộng và điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng trên địa bàn tỉnh Bình Dương, các điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng, điểm truy cập internet công cộng phải niêm yết công khai nội quy sử dụng ở nơi mọi người dễ nhận biết gồm các hành vi cấm và quyền, nghĩa vụ của người sử dụng internet; tuân thủ thời gian hoạt động theo quy định, không được hoạt động từ 22 giờ đêm đến 8 giờ sáng hôm sau… Tuy nhiên, những quy định này đang bị một số điểm kinh doanh internet phớt lờ, cho người chơi ngoài giờ quy định, gây nhiều hệ lụy xấu cho gia đình và xã hội.

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên