Tiêm vắc xin cho 100% công dân được phát lệnh gọi nhập ngũ năm 2022

Cập nhật: 16-11-2021 | 06:40:24

Để nâng cao chất lượng khám sức khỏe, tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong công tác tuyển quân năm 2022, Sở Y tế (Thường trực Ban Quân dân y tỉnh) yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế các huyện, thị, thành phố tổ chức rà soát, tiêm vắc xin ngừa Covid-19 (mũi 1) cho công dân đủ sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS) và tiêm mũi 2 cho 100% công dân được phát lệnh gọi nhập ngũ năm 2022; trang bị thêm các thiết bị phục vụ chẩn đoán chính xác hơn đối với các bệnh lý về mắt, tim mạch, huyết áp, tâm thần kinh và các bệnh thường gặp. Các đơn vị tham mưu UBND các huyện, thị, thành phố bảo đảm kinh phí cho Hội đồng khám sức khỏe NVQS đối với việc tổ chức chụp X-quang tim, phổi, điện tim, siêu âm, xét nghiệm SARS-CoV-2 cho công dân khám sức khỏe thực hiện NVQS.

Đặc biệt, các đơn vị tổ chức điều tra dịch tễ, không tuyển chọn công dân nhiễm, nghi nhiễm Covid-19 đang phải cách ly, điều trị; đối với công dân nhiễm Covid-19 đã điều trị và cách ly y tế đủ thời gian quy định thì tiến hành tuyển chọn, gọi nhập ngũ vào quân đội (nếu đủ điều kiện). Các đơn vị xây dựng kế hoạch bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong từng giai đoạn thực hiện quy trình tuyển quân.

HOÀNG LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên