Tiền đạo Balotelli: Sẽ là “ngựa chứng bất kham” hay tài năng lớn?

Cập nhật: 02-07-2014 | 08:55:45

Trong bối cảnh ngôi sao A.Pirlo ngày càng già cỗi, Cassano vẫn chưa chứng minh phẩm chất của một cầu thủ lớn thì tiền đạo Mario Balotelli (ảnh) thực sự trở thành niềm hy vọng lớn nhất của đoàn quân Thiên thanh tại VCK World Cup 2014 Brazil.

 Mario Balotelli (sinh năm 1990) là mẫu cầu thủ lắm tài nhiều tật bởi tính nóng nảy, thói ngông cuồng, vô kỷ luật đi kèm với một loạt scandal về tình ái. Đó là lý do vì sao người hâm mộ gọi Balotelli là “ngựa chứng bất kham” và đương nhiên cũng là một trong những ngôi sao được chờ đợi nhiều nhất tại Brazil 2014. Tuy nhiên, cầu thủ có biệt danh “Super Mario” này vẫn là mẫu tiền đạo mà bất kỳ đội bóng nào cũng muốn sở hữu trong đội hình.

Balotelli sinh ra và trưởng thành ở Italia nhưng bố mẹ là người Ghana nên cầu thủ này có được phẩm chất siêu việt khi kết hợp sức mạnh, sự nhanh nhẹn, tinh quái như chú báo hoang mạc Sahara và tư duy bóng đá khoa học, sắc bén, hiệu quả của châu Âu. Balotelli có khả năng dứt điểm rất đa dạng, chạy chỗ và chọn vị trí rất tốt. Super Mario được người hâm mộ nhớ đến bởi những pha kết thúc lạnh lùng khi đối mặt với thủ môn đối phương, các pha đánh đầu dũng mãnh, cú nã đại bác đầy hiểm hóc và uy lực.

Chính những điều này đã giúp Balotelli tỏa sáng rực rỡ khi mới vừa 20 tuổi trong màu áo của Inter Milan và nhất là Manchester City (ghi 30 bàn/80 trận), AC Milan (12 bàn/11 trận).

Tuy nhiên, ở VCK World Cup 2014, mọi thứ có thể sẽ khác với Super Mario, bởi HLV Cesar Prandelli đã làm công tác tư tưởng rất kỹ với học trò đặc biệt này sau khi đã tin tưởng và trao cơ hội cho Balotelli thống lĩnh hàng tiền đạo của đoàn quân màu áo Thiên Thanh.

Nếu không tự vượt qua bản ngã của chính mình thì thật là tiếc cho Super Mario, tuyển Italia và người hâm mộ, bởi sân khấu lớn như VCK World Cup 2014 rất cần những tài năng lớn như Balotelli.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên