Tiền đạo Bayern không được lên tuyển vì nhầm email

Cập nhật: 24-03-2021 | 06:44:44

Eric Maxim Choupo-Moting lỡ đợt tập trung ĐTQG này vì sai sót của Liên đoàn Bóng đá Cameroon (FECAFOOT) khi gửi email triệu tập.

"Tôi đã được FECAFOOT liên hệ để tìm hiểu xem chuyện gì đã xảy ra. Tôi cũng đã làm việc với phía Bayern và họ xác nhận rằng CLB không nhận được bất cứ lời đề nghị triệu tập cầu thủ nào từ phía FECAFOOT cả", ông Camille Just Choupo-Moting - bố của Eric Maxim Choupo-Moting - nói trên Naja TV hôm 22/3.

Choupo-Moting là ngôi sao sáng nhất của bóng đá Cameroon hiện tại. Ảnh: DPA

"Eric luôn sẵn sàng chơi cho tuyển Cameroon và đã chuẩn bị tinh thần để hội quân. Bayern cũng đồng ý để con trai tôi lên tuyển, nhưng lời đề nghị triệu tập thì chẳng thấy đâu. Có vẻ như Liên đoàn bóng đá Cameroon đã gửi sai địa chỉ email. Với tôi, đó là sự thiếu chuyên nghiệp. Khi gửi thư mời, hãy chắc chắn rằng nó được gửi tới đúng địa chỉ email. Tôi chẳng hiểu sao nhiều người lại quy trách nhiệm cho Bayern hay con trai tôi nữa", ông Camille phân bua.

Trước đó, người hâm mộ Cameroon bất ngờ khi danh sách triệu tập ĐTQG cuối tháng này vắng Choupo-Moting. HLV Antonio Conceicao giải thích rằng tiền đạo 32 tuổi không đáp lại lời mời lên tuyển. Nhiều người vì thế đã chỉ trích Choupo-Moting vì cho rằng anh trốn tránh nghĩa vụ quốc gia.

Nhưng theo Bild, tiền đạo của Bayern chưa nhận văn bản triệu tập của FECAFOOT. Lí do là phía liên đoàn gửi nhầm email, vào chính email của họ, nên Choupo-Moting không thể nhận hay hồi âm.

Sai lầm khó tin này khiến tuyển Cameroon mất đi chân sút chủ lực ở những trận tại bảng F vòng loại giải Vô địch châu Phi sắp tới, gồm trận gặp Cape Verde ngày 25/3, rồi Rwanda ngày 30/3.

Trong khi đó, Choupo-Moting sẽ ở lại Đức tiếp tục tập luyện trong thời gian nghỉ quốc tế. Tiền đạo sinh năm 1989 mới ghi năm bàn cho Bayern mùa này, khi anh chỉ đóng vai "kép phụ" cho Robert Lewandowski.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên