Tiền đạo Hà Đức Chinh: Hứa hẹn tỏa sáng

Cập nhật: 19-08-2024 | 10:21:30

Có ý kiến thắc mắc rằng vì sao Becamex Bình Dương (B.BD) lại mời gọi Hà Đức Chinh, người chỉ có 3 bàn thắng cho Bình Định trong suốt 3 mùa giải? Tuy nhiên, nếu nhìn vào cách dùng người của HLV Park Hang Seo, điều đó dễ dàng được lý giải bởi Hà Đức Chinh đã hy sinh rất nhiều để những đồng đội xung quanh anh tỏa sáng.


Tiền đạo Đức Chinh được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trên hàng công của Becamex Bình Dương

Kể từ khi bước chân lên chơi sân chuyên nghiệp vào năm 2016, sau 8 năm, Hà Đức Chinh đã thi đấu tổng cộng 9.330 phút, trong 153 trận đấu và có được 26 pha lập công ở cấp câu lạc bộ. Ở các cấp độ đội tuyển từ U19, U23 đến đội tuyển quốc gia Việt Nam, Chinh “đen” đã thi đấu tổng cộng 2.849 phút, trong 51 trận ra sân và ghi được 22 bàn thắng. Đó là những con số biết nói đối với chàng tiền đạo sinh năm 1997.

Với đội tuyển Việt Nam trong hành trình 5 năm thành công của HLV Park Hang Seo, người xem chỉ nhớ nhiều đến những cái tên như Tiến Linh, Quang Hải, Anh Đức hay Đặng Văn Lâm… nhưng quên mất rằng bóng đá là môn thể thao tập thể, thành công của đội bóng đều nhờ sự góp sức của nhiều đồng đội. Ở đó, Chinh “đen” chính là người đóng vai trò như vậy, anh luôn thầm lặng đóng góp cho sự thành công của tập thể.

Trong chiến thuật của thầy Park, Đức Chinh thường được sử dụng ở vị trí tiền đạo cắm. Đó là nơi các tiền đạo bị trung vệ theo sát, vây ráp, bắt chặt. Phải là tiền đạo chơi độc lập tốt mới có thể hạ được trung vệ đối thủ. Với Đức Chinh, vị trí đó đồng nghĩa với nhiệm vụ lôi kéo, va chạm, di chuyển để “hút” trung vệ của đối thủ, tạo ra khoảng trống cho các tiền đạo khác có không gian và thời gian nhiều hơn.

Tại trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018, Đức Chinh bị chỉ trích khi bỏ lỡ 2 tình huống đối đầu với thủ môn Malaysia. Nhưng suốt thời gian có mặt trên sân, anh cần mẫn làm tròn vai trò của mình. Chính sự hy sinh đó đã giúp cho đội tuyển Việt Nam có được 2 bàn thắng nhờ công của Đức Huy và Huy Hùng. Tại SEA Games 2019, khi đó Đức Chinh với lối chơi tương tự, đã giúp Tiến Linh, Hoàng Đức tỏa sáng, giúp U23 Việt Nam giành tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games sau 60 năm chờ đợi.

Mỗi cầu thủ sẽ có một thế mạnh riêng và họ sẽ hợp với vị thuyền trưởng biết điểm mạnh để khai thác. Về với B.BD, Đức Chinh được hội ngộ với HLV Hoàng Anh Tuấn, người đã đưa U20 Việt Nam dự U20 World Cup 2017, ở đó Đức Chinh chính là cầu thủ nòng cốt. Hãy chờ xem những gì Chinh “đen” thể hiện trong màu áo B.BD tại V.League 2024-2025.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=756
Quay lên trên