Tiền đạo Karim Benzema giành danh hiệu Quả bóng Vàng 2022

Cập nhật: 18-10-2022 | 06:23:28

Benzema giành Quả bóng Vàng 2022.

Karim Benzema đã vượt qua các ứng cử viên khác để được vinh danh tại lễ trao giải Quả bóng Vàng (Ballon d'Or) 2022 do France Football tổ chức tại Nhà hát Chatelet ở Paris (Pháp).

Cụ thể, trung phong của Real Madrid xếp trên hai ứng viên sáng giá nhất là Sadio Mane và Kevin de Bruyne để giành giải thưởng danh giá này.

Đây là phần thưởng xứng đáng với Karim Benzema sau khi anh góp công lớn để giúp Real Madrid trải qua mùa giải 2021-22 vô cùng ấn tượng.

Ở mùa giải vừa qua, chân sút sinh năm 1987 này đã ghi được 44 bàn và có 15 kiến tạo trên mọi đấu trường, giúp Real đoạt cú đúp danh hiệu vô địch quốc gia và Champions League.

Năm nay, chủ nhân Quả bóng Vàng được trao dựa trên thành tích cá nhân theo mùa giải gần nhất (mùa 2021-2022), chứ không phải năm dương lịch như mọi lần.

Một thay đổi khác của Quả bóng Vàng 2022 là chỉ các đại diện của các nền bóng đá nằm trong top 100 trên bảng xếp hạng FIFA, và top 50 đội tuyển quốc gia nữ, được tham gia bầu chọn. Tiêu chí bầu chọn dựa theo thành tích cá nhân, thành tích của tập thể và cuối cùng là điểm fair-play của cầu thủ.

Với việc Benzema được vinh danh, đây là lần đầu tiên sau 1/4 thế kỷ, danh hiệu Quả bóng Vàng mới lại thuộc về một cầu thủ người Pháp.

Lần gần đây nhất huyền thoại Pháp Zinedine Zidane đoạt Quả bóng vàng sau khi anh cùng đội tuyển Pháp đăng quang ngôi vô địch thế giới.

Trước đó, những cầu thủ Pháp khác từng giành danh hiệu cao quý này gồm Raymond Copa (1958), Michel Platini (1983, 1984, 1985), Jean Pierre Papin (1991).

Cùng với Benzema, đồng đội của anh ở Real Madrid là thủ môn Thibaut Courtois cũng đã giành chiến thắng ở giải thưởng Yashin Trophy (giải thưởng dành cho Thủ môn xuất sắc nhất).

Courtois chính là người nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết Champions League với những pha cản phá không tưởng để giúp Real lần thứ 14 bước lên đỉnh vinh quang ở giải đấu này.

Giải thưởng Kopa Trophy (Cầu thủ U21 xuất sắc nhất) đã được trao cho ngôi sao 18 tuổi Gavi của Barcelona.

Danh hiệu Quả bóng Vàng dành cho nữ đã thuộc về cầu thủ Alexia Putellas, thuộc câu lạc bộ Barcelona.

Với thành tích này, Alexia Putellas trở thành cầu thủ đầu tiên có 2 lần liên tiếp nâng cao giải thưởng Quả bóng Vàng. Năm ngoái, cô cũng là người có vinh danh nhận danh hiệu này.

Trong khi đó, giải thưởng Câu lạc bộ của năm thuộc về Manchester City - nhà vô địch Premier League 2021-22 và có 6 gương mặt trong đề cử rút gọn cho Quả bóng Vàng.

Tiền đạo Sadio Mane được vinh danh ở hạng mục giải thưởng mang tên huyền thoại Socrates.

Giải thưởng Gerd Mueller dành cho tiền đạo ghi bàn tốt nhất ở cấp câu lạc bộ và tuyển quốc gia ở mùa trước thuộc về Robert Lewandowski./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên