Tiền đạo Nguyễn Công Phượng: Tôi sẽ góp phần quảng bá tiềm năng cầu thủ Việt…

Cập nhật: 25-12-2015 | 08:41:05

Tranh thủ ngày nghỉ của U23 Việt Nam, tiền đạo Nguyễn Công Phượng từ Bình Dương về TP.HCM làm nhân vật chính của buổi lễ ký hợp đồng khoác áo CLB Mito HollyHock của Nhật Bản theo dạng cho mượn từ CLB HAGL. Nhân tại sự kiện này, phóng viên Báo Bình Dương đã có cuộc trao đổi cầu thủ trẻ Nguyễn Công Phượng hiện đang được nhiều người quan tâm…

 Cái bắt tay lịch sử giữa Chủ tịch 2 CLB đưa Công Phượng (giữa) sang Nhật Bản thi đấu

 - Cảm nghĩ của Công Phượng khi được CLB Mito HollyHock ký hợp đồng, trở thành một trong những cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu ở Nhật Bản?

- Được thi đấu cho Mito HollyHock là một hạnh phúc. Có thể nói đây là cột mốc hết sức quan trọng trong sự nghiệp thi đấu của Công Phượng. Tôi xin cảm ơn bác Đức (Đoàn Nguyên Đức - P.V), CLB HAGL, các thầy trong BHL, đặc biệt là thầy Guillaume Grachen đã tạo điều kiện tốt nhất, đào tạo, huấn luyện tôi. Cảm ơn ông Chủ tịch CLB HollyHock và người hâm mộ đã ủng hộ, dành tình cảm tốt đẹp cho Công Phượng.

- Ông Kunio Numata, Chủ tịch CLB Mito HollyHock đánh giá Công Phượng là ngôi sao lớn, sẽ tỏa sáng giúp Mito HollyHock hoàn thành mục tiêu kết thúc mùa giải ở vị trí top 9/22 CLB mùa giải 2016. Đứng trước sự kỳ vọng này, liệu Công Phượng có cảm thấy mình gặp áp lực?

- Đứng trước sự kỳ vọng này, tôi không cảm thấy mình gặp áp lực. Bởi, ở bất kỳ môi trường nào thì cũng phải thi đấu, nỗ lực hết mình.

- Cầu thủ Công Vinh của CLB B.BD từng thi đấu tại Nhật Bản. Anh ấy có truyền đạt kinh nghiệm để Công Phượng nhanh chóng thích nghi với môi trường thi đấu mới hay không?

- Khi gặp nhau trên đội tuyển quốc gia Việt Nam lúc tập trung ở Hà Nội cũng như lần trò chuyện gần đây khi Công Phượng cùng U23 Việt Nam vào Bình Dương tập huấn, anh Công Vinh đều có chia sẻ lại những gì mà anh ấy từng trải nghiệm khi thi đấu ở Nhật Bản. Đó sẽ là những kinh nghiệm quý, giúp Công Phượng hòa nhập nhanh với môi trường thi đấu mới, có trình độ cao hơn nhiều so với bóng đá Việt Nam.

- Thế mạnh của Công Phượng là gì và anh có tin rằng điều đó sẽ giúp mình thi đấu thành công ở Nhật Bản?

- Thế mạnh của tôi là khả năng kỹ thuật. Trước khi có buổi lễ ký hợp đồng này, tôi cũng đã có chuyến thăm tại CLB Mito HollyHock và với những gì mình quan sát được từ các đồng đội mới thì tôi tin rằng mình sẽ thích hợp khi thi đấu ở Nhật Bản, giải đấu vốn rất chú trọng về kỹ thuật. Không thể nói trước được điều gì, nhưng tôi sẽ cố gắng thi đấu bằng tất cả khả năng của mình để góp phần quảng bá tiềm năng của cầu thủ Việt Nam.

- Vị trí ưa thích trong thi đấu của Công Phượng là gì và anh có nhắn gửi cho các CĐV CLB Mito HollyHock?

- Vị trí thi đấu ưa thích của tôi là hộ công. Tôi muốn nhắn gửi rằng rất cảm kích sự quan tâm và ủng hộ từ các CĐV dành cho Công Phượng. Tôi sẽ thi đấu hết mình để làm hài lòng người hâm mộ, góp phần nhỏ bé giúp CLB Mito HollyHock hoàn thành mục tiêu đề ra.

- Xin cảm ơn Công Phượng.

 CHÍ THANH (thực hiện) 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên