Tiền đạo nội báo tin vui cho HLV Park Hang-Seo

Cập nhật: 05-05-2021 | 08:59:16

Hiệu suất ghi bàn cao của Tiến Linh (Bình Dương), Văn Toàn, Công Phượng (HAGL) đang là tín hiệu vui, tích cực đối với HLV Park Hang-Seo. Đặc biệt, trong thời điểm đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho 3 trận cuối vòng loại World Cup 2022, điều này lại càng trở nên quan trọng với hàng công của đội tuyển.


Tiến Linh (bìa trái) đang có hiệu suất ghi bàn ấn tượng tại V.League 2021. Ảnh: VƯƠNG ANH

Với 7 bàn thắng ghi được sau 12 vòng đấu, tiền đạo Văn Toàn hiện đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới cùng với bộ đôi tiền đạo ngoại binh của Nam Định là Rodrigo Da Silva Dias và Oussou Konan. Đứng ngay sau 3 chân sút này, hai tiền đạo của đội tuyển Việt Nam là Tiến Linh và Công Phượng cũng đang có cho riêng mình 6 pha lập công. Nhiều chuyên gia bóng đá nhận định rằng, các chân sút nội lúc này đã có thể cạnh tranh sòng phẳng với các chân sút ngoại. Với phong độ cao như hiện tại, Văn Toàn, Công Phượng và Tiến Linh đang đứng trước cơ hội trở thành vua phá lưới tại V.League 2021.

Đây là danh hiệu mà cách đây 4 năm, tiền đạo Anh Đức từng đạt được với 17 bàn thắng cho đội chủ sân Gò Đậu tại V.League 2017. Ở ngay mùa giải sau đó, Tiến Linh trở thành cầu thủ nội có hiệu suất ghi bàn tốt nhất với 15 bàn thắng ghi được cho Bình Dương. Như vậy, sau 4 năm làng bóng đá nội mới có thêm những gương mặt đủ sức cạnh tranh với các chân sút ngoại. Tại V.League 2021, ngoài phong độ cao của tiền đạo nội, việc các ngoại binh sa sút cũng xuất phát từ dịch bệnh Covid-19, khiến cho các đội không tìm được những ngoại binh chất lượng.

Với tình hình hiện tại, ngoài những đội bóng chủ quản như Bình Dương, HAGL được hưởng lợi, HLV Park Hang-Seo phần nào cũng cảm thấy an tâm cho hàng công của đội tuyển Việt Nam. Trước mùa giải này, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc từng lo lắng khi các chân sút nội ít được sử dụng. Thế nhưng, với tình hình hiện tại, Văn Toàn, Công Phượng và Tiến Linh đang cho thấy họ đủ sức cạnh tranh với ngoại binh, sẵn sàng gánh vác hàng công của đội tuyển chuẩn bị tham dự 3 trận vòng loại World Cup 2022 với Indonesia, Malaysia và UAE trong tháng 6 tới đây.

 THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên