Tiền đạo Philani tiếp tục thi đấu B.Bình Dương

Cập nhật: 13-03-2013 | 00:00:00

(BDO) Ngay trước khi thời hạn cuối cùng đăng ký lần chót danh sách ngoại binh thi đấu mùa bóng 2013 khép lại, BHL đội Becamex Bình Dương (B.BD) đã quyết định điền tên tiền đạo người Nam Phi Philani Kubheka vào danh sách thi đấu của đội bóng đất Thủ. Vincent Bossou đã bị gạch tên, chuyển xuống thi đấu ở giải hạng Nhất thế chỗ của Philani.

  Philani tiếp tục được cống hiến cho B.BD sau gần 1 tháng tăng cường cho TDC Bình Dương17 giờ chiều nay (13-3), lãnh đạo CLB Becamex Bình Dương (B.BD) đã công bố thông tin tiền đạo Philani Kubheka đã được triệu hồi quay về CLB để thi đấu cho B.BD ở 20 lượt trận còn lại của mùa bóng 2013. Theo quy định của VFF và Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), ngày 15-3-2013 sẽ là thời hạn cuối cùng để các đội bóng chuyên nghiệp V-League và hạng Nhất quốc gia đăng ký danh sách ngoại binh thi đấu. Điều đáng chú ý, thời hạn này chỉ được áp dụng với những ngoại binh đã có ITC, đang thi đấu trên lãnh thổ Việt Nam, chứ các CLB không được tuyển mới từ nước khác, do Hệ thống đăng ký chuyển nhượng điện tử của FIFA đã khóa sổ từ trước đó.

Với quy định này các đội V-League và hạng Nhất muốn thay đổi ngoại binh thì chỉ còn cách trao đổi với nhau, và B.BD đã làm theo cách đó. Quyết định rút Philani quay về thi đấu cho B.BD đã được BHLV đội bóng đất Thủ đưa ra trong bối cảnh chịu khá nhiều sức ép từ việc đội nhà thi đấu không thành công, để thua 2 trận liên tiếp ở V-League 2013.

Như vậy, trung vệ Vincent Bossou tuyển thủ quốc gia Togo sẽ được điều chuyển xuống thi đấu cho CLB TDC Bình Dương ở giải hạng Nhất quốc gia 2013. Tương tự, ở Cúp Quốc gia 2013, Philani đã được lãnh đạo CLB B.BD đăng ký thay cho tiền vệ Aniekan. Do ở Cúp Quốc gia chỉ cho phép mỗi đội ra sân với 2 ngoại binh nên Philani sẽ cùng với tiền đạo Sunday Emmanuel chinh chiến cùng B.BD. Đáng tiếc, đối thủ đầu tiên mà B.BD sẽ chạm trán tại vòng 1 Cúp quốc gia lại chính là Đà Nẵng - đội đã từng đánh bại B.BD 2-0 ngay tại sân Gò Đậu. Trận đấu với Đà Nẵng sẽ diễn ra tại sân Chi Lăng vào ngày 25-3 tới.

Quyết định triệu hồi Philani quay về B.BD tiếp tục cống hiến cho đội bóng đất Thủ đã được khá nhiều CĐV B.BD chờ đợi, sau khi BHL bất ngờ điều chuyển cầu thủ người Nam Phi - từng có 8 mùa giải gắn bó - xuống tăng cường cho TDC Bình Dương ở giải hạng Nhất trước khi bước vào trận khai mạc V-League 2013 hồi 2-3 vừa rồi.

Chí Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=325
Quay lên trên