Tiền đạo Tiến Linh và cơ hội phá vỡ kỷ lục

Cập nhật: 11-01-2023 | 10:03:03

Cú đúp bàn thắng vào lưới Indonesia trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2022 của Tiến Linh không chỉ giúp đội tuyển (ĐT) Việt Nam vào chơi trận chung kết của giải, mà còn góp phần giúp tiền đạo của Becamex Bình Dương đứng trước cơ hội phá vỡ kỷ lục ghi bàn tại một kỳ AFF Cup của tiền bối - tiền đạo Lê Huỳnh Đức.


Tiền đạo Tiến Linh đang có phong độ cao cùng ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022. Ảnh: ANH KHOA

Tại AFF Cup 2002, tiền đạo lừng danh của bóng đá Việt Nam là Lê Huỳnh Đức từng có được 6 bàn thắng. Đó là kỳ AFF Cup mà ĐT Việt Nam đã giành hạng ba chung cuộc và trình làng lứa cầu thủ mới tài năng như: Tài Em, Minh Phương, Trường Giang… Hơn 20 năm qua, bóng đá Việt Nam đã sản sinh ra nhiều tiền đạo giỏi như Công Vinh, Văn Quyến hay Anh Đức, nhưng không ai trong số này có thể phá vỡ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất tại một kỳ AFF Cup như chân sút huyền thoại Lê Huỳnh Đức.

Sau 20 năm, giờ đây tại AFF Cup 2022, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đang đứng trước cơ hội có thể phá vỡ được kỷ lục đã được giữ vững suốt 21 năm qua. Sau 6 trận đấu ở mùa giải 2022, tiền đạo sinh năm 1997 đã có được cho riêng mình 5 bàn thắng. Thành tích này đang ngang bằng với tiền đạo Teerasil Dangda của Thái Lan đang có được. Nhưng cơ hội để tiếp tục nâng cao thành tích của Teerasil Dangda khá mong manh khi Thái Lan khó góp mặt ở trận chung kết của giải. Trong khi đó, trước mắt Tiến Linh còn có hai trận chung kết cùng ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2022.

Nếu giữ vững được phong độ như hiện tại, ghi thêm được ít nhất 2 bàn thắng nữa, Tiến Linh sẽ phá vỡ kỷ lục ghi bàn tại một kỳ AFF Cup mà chân sút huyền thoại Lê Huỳnh Đức đã nắm giữ suốt 20 năm. Không chỉ có vậy, ở thời điểm hiện tại, chân sút của Becamex Bình Dương đã có được tổng cộng 17 bàn thắng ở mọi giải đấu cho ĐT Việt Nam, vượt qua thành tích ghi bàn của tiền đạo Văn Quyến, tiền vệ Hồng Sơn (16 bàn) và vươn lên đứng thứ 3 trong số các chân sút tốt nhất của bóng đá nước nhà. Trong khi đó, cựu tuyển thủ Lê Huỳnh Đức có tổng cộng 27 bàn và Lê Công Vinh có 51 bàn.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên