Tiền đạo Tiến Linh xuất sắc nhất vòng loại World Cup 2022 tháng 10

Cập nhật: 18-10-2021 | 08:57:04

(BDO) Theo như công bố của trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), tiền đạo Nguyễn Tiến Linh của đội tuyển Việt Nam đã trở thành cầu thủ xuất sắc nhất vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á trong tháng 10.

Theo như kết quả cuối cùng hôm qua (17-10), tiền đạo thuộc biên chế của Becamex Bình Dương đã nhận được tổng cộng 73,38% lượt bình chọn, đạt số lượt bình chọn áp đảo so với 9 cầu thủ còn lại. Xếp thứ hai là tuyển thủ của Saudi Arabia, tiền đạo Firas Al Buraikan với 8,2% lượt bình chọn. Người đứng thứ 3 là tiền đạo Sardar Azmoun của Iran có được 8,08% số phiếu bầu. Đáng ngạc nhiên, hai tên tuổi lớn là Wu Lei của Trung Quốc và Son Heung-min của Hàn Quốc chỉ nhận được số phiếu bầu tương đối ít, lần lượt là 2,41% và 1,81%. 


Tiến Linh lập công trong trận thua 1-3 của Việt Nam trước Oman

“Cùng với Son Heung-min (Hàn Quốc), Al Buraikan (Ả Rập Xê Út) và Khribin (Syria), Tiến Linh cũng đã ghi bàn trong cả 2 trận đấu vừa qua. Tiền đạo này đã có màn trình diễn đáng khen dù cho đội bóng của anh thất bại trước Trung Quốc và Oman. Mới ở độ tuổi 23 nhưng tiền đạo thuộc biên chế CLB Bình Dương đã cho thấy khả năng chọn vị trí ấn tượng và sự trưởng thành để liên tiếp ghi bàn. Hiện tại, Tiến Linh đã có được 7 bàn thắng tại vòng loại World Cup 2022”, trang chủ AFC nhận xét về Tiến Linh.

Trước đó, trên trang chủ của AFC cũng nhận định Nguyễn Tiến Linh là gương mặt tài năng của bóng đá châu Á và anh đã giành chiến thắng trong cuộc bình chọn "Ngôi sao tương lai" của AFC. Với 7 bàn thắng đã ghi ở vòng loại World Cup 2022, Nguyễn Tiến Linh đã cân bằng thành tích ghi bàn của đàn anh Lê Công Vinh ở vòng loại World Cup. 


Số liệu thống kê trên trang AFC với sự dẫn đầu thuộc về Tiến Linh

Thực tế, phía trước của tiền đạo của đội bóng đất Thủ vẫn còn 6 trận đấu phía trước để gia tăng thành tích này. Nhiều khả năng, Tiến Linh sẽ trở thành cầu thủ Việt Nam ghi bàn nhiều nhất ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Dưới thời HLV Park Hang-seo, Tiến Linh cũng là chân sút ghi được nhiều bàn thắng nhiều nhất cho đội quân áo đỏ.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên