Tiện ích từ Cổng Dịch vụ công

Cập nhật: 19-02-2021 | 08:07:15

 Cổng Dịch vụ công (DVC) tỉnh Bình Dương được xây dựng từ rất sớm và liên tục được nâng cấp, đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật của Chính phủ. Thời gian qua, lượng truy cập vào Cổng DVC ca tỉnh đã tăng nhanh về số lượng, phù hợp với giai đoạn cả nước cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 Cán bộ “một cửa” cấp tỉnh giải quyết TTHC cho người dân và hướng dẫn người dân thanh toán trực tuyến, nhận hồ sơ tại nhà qua đường bưu điện

 Nhiều tiện ích

Cổng DVC tỉnh Bình Dương có địa chỉ tại: https://dichvucong. binhduong.gov.vn liên tục được nâng cấp, đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật của Chính phủ. Đây là kênh cung cấp thông tin, lấy người dân làm trung tâm theo định hướng tối giản hóa, giúp người dân dễ dàng tìm kiếm, sử dụng các chức năng phục vụ quá trình tương tác với cơ quan Nhà nước. Trong giai đoạn 2019-2020, Cổng DVC tỉnh Bình Dương cũng đã tiến hành kết nối đồng bộ một số tính năng với Cổng DVC quốc gia.

Hiện tại, Cổng DVC của tỉnh cho phép người dân, doanh nghiệp thanh toán phí, lệ phí thực hiện TTHC thông qua các dịch vụ của VNPT Pay tại địa chỉ: https://dichvucong.binhduong.gov.vn.

Trong thời gian tới, Cổng DVC của tỉnh sẽ tiếp tục nâng cấp để cung cấp một mã quét (QR Code) theo tiêu chuẩn quốc tế (EMVCo) và bổ sung thêm một số phương thức thanh toán khác giúp người dân, doanh nghiệp đa dạng hóa việc lựa chọn dịch vụ thanh toán điện tử.

Ông Lai Xuân Thành, Giám đốc Sở Thông tin vàTruyền thông (TT&TT) cho biết, Cổng DVC của tỉnh đã tích hợp, đồng bộ với Cổng DVC Quốc gia như tính năng xác thực tập trung SSO; đồng bộ bộ thủ tục hành chính (TTHC); tính năng đồng bộ trạng thái hồ sơ; đồng bộ bộ câu hỏi thường gặp khi thực hiện DVC; đồng bộ một số DVC như đổi giấy phép lái xe do ngành giao thông - vận tải cấp (tích hợp với bộ); cấp phiếu lý lịch tư pháp (tích hợp với Bộ Tư pháp); thủ tục đăng ký khai sinh (tích hợp với phần mềm một của điện tử cấp xã)…

Người dân, doanh nghiệp đánh giá cao

Trao đổi với phóng viên, nhiều doanh nghiệp và chuyên viên các sở, ngành cho rằng, việc thực hiện đăng ký thủ tục qua mạng không chỉ góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19 mà còn giảm thiểu sự nhũng nhiễu, tiêu cực, bảo đảm minh bạch hơn trong quá trình phục vụ người dân, doanh nghiêp; giúp người dân, tổ chức giảm chi phí đi lại.

Ông Trần Văn Phi, ngụ phường An Thạnh, TP.Thuận An, cho biết: “Tôi vừa thực hiện đăng ký hồ sơ qua mạng điện tử vềviệc tăng vốn thành lập doanh nghiệp. Sau đó, hồsơ của tôi nhanh chóng được xử lý. Điều này rất tiện ích”. Còn ông Nguyễn Văn Nam, ngụ phường An Bình, TP.Dĩ An, thìcho rằng việc tăng cường công tác tuyên truyền giúp cho mọi người dân hiểu rõ những cách làm hay trong giải quyết TTHC nhằm đáp ứng với giai đoạn cả nước phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là rất cần thiết. Thông qua Cổng DVC tỉnh Bình Dương đã giúp người dân, tổ chức thực hiện nhiều TTHC cần thiết mà không phải đến cơ quan Nhà nước là cách làm hay, thể hiện được tinh thần, trách nhiệm cao với nhân dân, góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng. “Tôi mong rằng, chính quyền các cấp trong tỉnh cần phát huy những cách làm hay này trong thời gian tới”, ông Nam nói.

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=877
Quay lên trên