Tiện ích từ website văn hóa - thương mại điện tử

Cập nhật: 06-07-2011 | 00:00:00

Dự án giới thiệu văn hóa, ẩm thực, du lịch, dịch vụ tại tỉnh vừa chính thức ra mắt tại website văn hóa - thương mại điện tử (TMĐT) binhduong.com.vn. Thông qua đó, những thông tin bổ ích, lý thú, bất ngờ cùng những trải nghiệm mới về Thành phố mới Bình Dương được cung cấp đến đông đảo người dân trong và ngoài nước một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Giải pháp tìm kiếm thông tin

Nói về tiện ích của binhduong.com.vn, ông Lê Nguyễn Hồng Phương, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ thông tin Bình Dương (BIT), đơn vị sáng lập  website cho biết: “binhduong.com.vn giới thiệu được nét văn hóa riêng của tỉnh về ẩm thực, giải trí, dịch vụ dành cho người Bình Dương cũng như những ai muốn đến Bình Dương để trải nghiệm về thành phố mới. Là một công cụ đáp ứng cho nhu cầu của người tiêu dùng: rẻ, đơn giản, nhanh chỉ với một cái click chuột, dần dần thay đổi thói quen mua sắm và ứng dụng TMĐT của người tiêu dùng, giúp người dân tiếp cận dễ dàng với công nghệ thông tin (CNTT) để tiến lên công dân điện tử. Đây còn là dự án có môi trường làm việc hướng về con người, nơi quy tụ những người trẻ năng động, dấn thân và trách nhiệm với đam mê kinh doanh trên internet và có hoài bão xây dựng các dịch vụ thiết thực mang lại giá trị cho mình và cho xã hội. Tất cả mục tiêu này cùng một mục đích mang lại giá trị cho người dùng, đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm thông tin và trải nghiệm để “Cảm nhận một Bình Dương đích thực”.

 Văn hóa, ẩm thực, du lịch, dịch vụ tại tỉnh được cung cấp nhanh chóng qua website văn hóa – thương mại điện tử binhduong.com.vn Theo ông Phương, về mặt xã hội, binhduong.com.vn mang lại giá trị thực hiện hiệu quả chủ trương về chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cũng như các chương trình về nâng cao ứng dụng CNTT để đưa Việt Nam sớm trở thành quốc gia mạnh về CNTT -  tầm nhìn 2015-2020. Với tính năng đa dạng, binhduong.com.vn góp phần giải quyết được câu hỏi: Đến Bình Dương ăn món gì? Vui chơi những gì? ở nơi đâu?... những câu hỏi mà đôi khi cả chính người dân sinh sống lâu năm tại Bình Dương có khi không trả lời thỏa đáng hoặc không có nhiều kênh thông tin để có câu trả lời phù hợp. Ngoài ra binhduong.com.vn còn kích thích được nhu cầu tiêu dùng trong xã hội, trong khi nền kinh tế đang gặp nhiều khó khăn, chi tiêu bị cắt giảm thì binhduong.com.vn ra đời như là một kênh thương mại, dịch vụ kiểu mới, ứng dụng khoa học công nghệ giải quyết các vấn đề về chi phí, hạ giá thành sản phẩm, đưa ra được sản phẩm có chất lượng tốt với giá cả rất bất ngờ.  binhduong.com.vn còn nâng cao được nhận thức của người dân và doanh nghiệp (DN) về TMĐT. Nếu so với TMĐT trước đây, người dùng cảm thấy khó khăn khi sử dụng, bất cập khi thanh toán, sản phẩm chưa đi sâu vào nhu cầu đời sống, chưa thiết thực thì với TMĐT hình thức mới này, binhduong.com.vn đã giải quyết được những thiếu sót đó.

Lợi ích kép

Bà Vi Minh Hồng, Trưởng bộ phận marketing BIT cho rằng: “Đây còn là công cụ hữu ích dành cho các DN với marketing không rủi ro, không những không phải bỏ tiền để làm marketing mà DN còn được binhduong.com.vn trả tiền trước cho những sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng lựa chọn. DN sẽ biết chắc chắn doanh số tối thiểu thu được và website sẽ nỗ lực quảng bá để DN đạt mức bán tối đa như mong đợi. DN không tốn chi phí trả trước, không tốn nhân sự, nguồn lực marketing vì binhduong.com.vn sẽ thực hiện tất cả những việc đó. Không chỉ có thế, thông qua website khách hàng sẽ còn mời gọi bạn bè, người thân cùng đến sử dụng và còn tiếp tục quay lại với DN. Những DN làm ăn chân chính, dịch vụ tốt luôn có khách hàng trung thành, binhduong.com.vn sẽ mang đến những khách hàng mới, để DN có cơ hội thể hiện chất lượng dịch vụ và sản phẩm vượt trội của mình. Khi khách hàng thực sự hài lòng, họ sẽ quay lại với DN”. Với người sử dụng, theo bà Vi Minh Hồng, binhduong.com.vn là kênh mua hàng độc đáo, người tiêu dùng có cơ hội được sử dụng những sản phẩm, dịch vụ bảo đảm chất lượng với giá ưu đãi. Người sử dụng có thể tìm kiếm dễ dàng những nhận xét của những người đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ mà mình sẽ và sắp sử dụng để chọn lựa.

  Bà Nguyễn Thụy Ngân Hà, quản lý nhóm sản phẩm của binhduong.com.vn cho biết: “binhduong.com.vn không chỉ là kênh giới thiệu thông tin, bán hàng mà còn là kênh kiểm định thông tin và tổng hợp được đánh giá của khách hàng, mỗi DN đăng tải lên website đều đi qua một quy trình kiểm nghiệm, với sự hỗ trợ của các cơ quan ban ngành như Sở Văn hóa, Du Lịch và Thể Thao, Sở Công Thương, Sở Thông Tin Truyền thông, binhduong.com.vn chọn lọc những DN uy tín, sản phẩm, dịch vụ đã có chất lượng, bên cạnh đó, với nhận xét, góp ý và bình luận của người sử dụng trực tiếp, chúng tôi tiến đến việc cung cấp chỉ số niềm tin online cho các đơn vị hoạt động hiệu quả trên website, cung cấp cho người tiêu dùng những thông tin bổ ích và hiệu quả với những địa chỉ uy tín và tin cậy”.

T.MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=265
Quay lên trên