Tiến Linh lập công giúp đội tuyển Việt Nam đánh bại Câu lạc bộ Borussia Dortmund

Cập nhật: 30-11-2022 | 22:34:31

(BDO) Bàn gỡ hòa 1-1 của Tiến Linh đã giúp cho đội tuyển (ĐT) Việt Nam ngược dòng đánh bại câu lạc bộ (CLB) Borussia Dortmund với tỉ số 2-1, trong trận đấu giao hữu đầu tiên chuẩn bị cho chiến dịch săn cúp vàng AFF Cup 2022.

Sau hơn 1 tuần hội quân chuẩn bị cho AFF Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có trận đấu giao hữu chất lượng với đội bóng hàng đầu nước Đức là CLB Borussia Dortmund. Tưởng chừngđội bóng đến từ châu Âu sẽ có được chiến thắng nhẹ nhàng, nhưng diễn biến trên sân khác hoàn toàn so với mọi dự đoán ban đầu.

Tiền đạo Tiến Linh (phải) lập công trong chiến thắng 2-1 của ĐT Việt Nam trước CLB Borussia Dortmund. Ảnh: Thái Hải

Đến từ nền bóng đá phát triển như Đức, không quá bất ngờ khi CLB Borussia Dortmund có được thế trận nhỉnh hơn so với đội chủ nhà. Những tình huống triển khai bóng của đại diện đến từ Bundesliga luôn chứa đựng yếu tố bất ngờ và sự nguy hiểm. Khoảng 20 phút đầu trận, ĐT Việt Nam khá vất vả chống đỡ những tình huống hãm thành của đối thủ. Cũng không quá bất ngờ khi đối thủ có được bàn thắng sớm do công của Donyell Malen ở phút 13.

Tưởng chừng sau bàn thua sớmĐT Việt Nam sẽ bị chèn ép về thế trận. Nhưng không, dường như bừng tỉnh sau khi bị thủng lưới, những chàng trai “chiến binh sao vàng” dần chiếm lại thế trận và tạo ra được những tình huống tấn công khá nguy hiểm. Một trong số đó đã được chuyển hóa thành bàn gỡ hòa.

Phút 36, Tiến Linh mở bóng thoáng sang cánh trái cho Hồng Duy. Sau một nhịp giữ bóng, Hồng Duy tung ra cú dứt điểm khá căng khiến thủ thành của CLB Borussia Dortmund phải đẩy bóng ra. Bóng bật ra ngay chân Tiến Linh, tiền đạo của Becamex Bình Dương nhanh chóng đệm lòng vào lưới trống, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Chưa dừng lại ở đó, sau khi có bàn gỡ, nếu như Tiến Linh và Văn Toàn dứt điểm tốt hơn, ĐT Việt Nam đã có thể vươn lên dẫn trước đối thủ từ sớm.Bất ngờ xảy ra khi cuối trận, ĐT Việt Nam được hưởng quả penalty. Trên chấm 11m, tiền đạo Tuấn Hải dứt điểm thành công ấn định chiến thắng 2-1 cho ĐT Việt Nam.

Tuy nhiên, tỉ số thắng thua trong một trận giao hữu không quá quan trọng. Điều quan trọng đối với HLV Park Hang-seo chính là việc thử nghiệm thành công những nhân tố mới. Những cái tên như Châu Ngọc Quang, Hải Huy hay sự trở lại ấn tượng của Trọng Hoàng là tín hiệu vui đối với HLV Park Hang-seo và người hâm mộ Việt Nam.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên