Tiến Linh lập công giúp U23 Việt Nam đánh bại Indonesia

Cập nhật: 06-05-2022 | 21:27:20

Ba pha lập công của Tiến Linh, Hùng Dũng và Văn Đô, đã giúp cho U23 Việt Nam có được chiến thắng ấn tượng với tỉ số 3-0 trước U23 Indonesia trong trận đầu ra quân tại SEA Games 31.

Phải đối đầu với đội bóng khó chơi như U23 Indonesia trong ngày ra quân, U23 Việt Nam đã khá vất vả trong việc tìm đường vào khung thành của đội bóng xứ vạn đảo. Tình huống nguy hiểm duy nhất mà đội bóng áo đỏ tạo ra được, chính là cú đệm lòng trượt bóng của Tiến Linh ở những phút cuối hiệp 1.

Với lối chơi đeo bám khó chịu, thậm chí sẵn sàng phạm lỗi ở phạm vi xa khung thành của đội nhà, U23 Indonesia đã thành công trong việc hoá giải sức mạnh của U23 Việt Nam. Nhưng, ý đồ chơi đó của thầy trò HLV Shin Tae-yong chỉ được duy trì trong 53 phút thi đấu đầu tiên.

Tiến Linh vui mừng với bàn thắng mở tỉ số 1-0 cho U23 Việt Nam. Ảnh: Tuấn Tú.

Kiên trì với lối chơi được đặt ra từ đầu trận, những tình huống chồng biên tận dụng tốc độ của Văn Xuân và Văn Đô đã phát huy tác dụng. Phút 54, từ tình huống xuống biên nhanh và cực kì chuẩn xác của Văn Đô, sau cú căng ngang cực chuẩn của số 7 bên phía U23 Việt Nam, tiền đạo Tiến Linh đã có mặt đúng lúc để đệm lòng cận thành, mở tỉ số 1-0 cho đội nhà.

Sau khi có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, U23 Việt Nam càng chơi càng hay. Và đôi khi khán giả trên sân Việt Trì, Phú Thọ có cảm giác mọi vị trí trên sân của U23 Việt Nam đều có thể ghi bàn. Bàn thắng thứ 2 đã đến theo kịch bản ít ai ngờ đến khi Tiến Linh kiến tạo cho Hùng Dũng ghi bàn. 

U23 Việt Nam kết thúc ngày thi đấu bùng nổ bằng bàn thắng của Lê Văn Đô ở phút 86. Như vậy, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã có được 3 điểm quan trọng trong hành trình bảo vệ tấm HCV SEA Games 31. Kết quả này, giúp cho U23 Việt Nam tạm thời xếp ở vị trí thứ 2, khi có cùng 3 điểm với U23 Philippines nhưng xếp sau vì thua chỉ số phụ. 

Trước đó, ở trận đấu bắt đầu lúc 16 giờ, U23 Philippines đã hạ gục U23 Timor Leste tới 4 bàn không gỡ. Vào chiều 8-5 tới đây, U23 Việt Nam sẽ chạm trán chính đối thủ này. Nếu giành chiến thắng, ngôi đầu bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31 sẽ thuộc về thầy trò HLV Park Hang-seo.

THÁI HẢI (từ Việt Trì, Phú Thọ)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên