Tiến Linh lập cú đúp, Đội tuyển Việt Nam ngược dòng đánh bại Philippines 3-2

Cập nhật: 07-06-2024 | 07:24:45

(BDO) Cú đúp bàn thắng của tiền đạo Tiến Linh, cùng pha lập công của Tuấn Hải vào tối 6-6, đã giúp cho đội tuyển (ĐT) Việt Nam có được chiến thắng 3-2 trước Philippines. Với 3 điểm có được trong trận này, ĐT Việt Nam vẫn còn cơ hội để giành vé dự vòng loại 3, World Cup 2026 khu vực châu Á.

Tiến Linh lập cú đúp ngay trong trận đấu đầu tiên dưới thời HLV Kim Sang-sik. Ảnh: VA.

Ngay trong trận đấu đầu tiên ra mắt trên cương vị thuyền trưởng của ĐT Việt Nam, HLV Kim Snag-sik ưu tiên sử dụng những gương mặt quen thuộc của bóng đá nước nhà. Những cái tên như Văn Lâm, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Hùng Dũng và Tiến Linh xuất quân ngay từ đầu. Nhưng có lẽ trong lần đầu dẫn dắt ĐT Việt Nam, lối chơi vẫn chưa được trơn tru nên trong 45 phút đầu tiên, chúng ta không tạo ra được bất kỳ cơ hội nào nguy hiểm.

Tuấn Hải cùng Tiến Linh lập công giúp ĐT Việt Nam đánh bại Philippines 3-2. Ảnh: VA.

Bước sang hiệp 2, ĐT Việt Nam nhận “gáo nước lạnh” khi để cho Philippines có được bàn mở tỷ số 1-0. Song, rất nhanh chóng, Tiến Linh đã ghi bàn gỡ hoà 1-1 cho đội nhà ngay sau đó. Mở được nút thắt, đội quân được dẫn dắt bởi HLV Kim Sang-sik càng chơi càng hay. Từ pha lật cánh của Tuấn Tài, Tiến Linh đánh đầu thành bàn, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội nhà. 

Niềm vui chiến thắng của ĐT Việt Nam. Ảnh: VA.

Khá bất ngờ khi Philippines tìm được bàn gỡ hoà 2-2 ở phút 89, khiến cho người hâm mộ có đôi chút hụt hẫng. Khi tất cả đã nghĩ đến kết quả hoà cho ĐT Việt Nam, tiền đạo Tuấn Hải đã lên tiếng bằng bàn thắng ở phút 95, ấn định chiến thắng 3-2 cho đội nhà. HLV Kim Sang-sik đã có màn ra mắt ấn tượng cùng ĐT Việt Nam, ông thầy người Hàn Quốc để lại dấu ấn với những quyết định thay người hợp lý.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=916
Quay lên trên