Tiến Linh “nổ súng”, U23 Việt Nam hẹn Thái Lan ở chung kết SEA Games 31

Cập nhật: 19-05-2022 | 21:43:01

(BDO) Bàn thắng duy nhất của Tiến Linh ở phút 111, đã giúp cho U23 Việt Nam có được chiến thắng sát nút 1-0 trước U23 Malaysia trong trận bán kết. Với chiến thắng này, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đối đầu với U23 Thái Lan trong trận chung kết SEA Games 31 diễn ra vào tối 22-5 tới đây trên sân Mỹ Đình.

 Tiến Linh ghi bàn thắng duy nhất giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Malaysia 1-0. Ảnh: Anh Khoa.

Đối đầu với U23 Malaysia trong trận bán kết, U23 Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn trọng việc tìm đường vào khung thành của đối thủ. Là đội bóng thi đấu chủ động, tạo ra được nhiều tình huống hãm thành nguy hiểm, nhưng sự kém may mắn của Tiến Linh, Nhâm Mạnh Dũng đã khiến cho đội chủ nhà không có được lợi thế về điểm số.

Trong suốt 90 phút đầu tiên, khán giả Việt Trì gần như đã đứng ngồi không yên khi đội nhà mãi không thể tìm kiếm được bàn thắng. Mỗi khi hàng công có cơ hội ghi bàn, gần 17.000 CĐV có mặt trên sân Việt Trì đều đứng dậy chờ đợi bàn thắng đầu tiên. Thế nhưng, sau khi hai hiệp chính khép lại, tỉ số vẫn là 0-0.

Không thể giải quyết được trận đấu trong 90 phút chính thức, U23 Việt Nam và Malaysia buộc phải đưa nhau vào hai hiệp phụ với sự căng thẳng được đẩy lên cao độ. Ở đó, thử thách về ý chí và thể lực sẽ cho biết đội nào có bản lĩnh hơn. Và rồi, khi Tiến Linh bật cao đánh đầu tung lưới đối thủ ở phút 111, cầu trường Việt Trì đã gần như bùng nổ với pha lập công của tiền đạo Bình Dương.

Có được lợi thế về điểm số, U23 Việt Nam càng chơi càng hay và Tiến Linh có thêm một lần nữa đối đầu với thủ môn U23 Malaysia. Nhưng anh đã không thể chiến thắng đối thủ thêm lần nữa. Nhưng tỉ số 1-0 cũng đã giúp cho U23 Việt Nam vượt qua đối thủ và giành chiến thắng chung cuộc, ghi tên mình vào chơi trận chung kết với U23 Thái Lan.

Trước đó, trong trận bán kết giữa U23 Thái Lan gặp U23 Indonesia. Đội bóng xứ chùa vàng cũng đã phải chờ đến hiệp phụ đầu tiên mới có thể giành được chiến thắng 1-0 trước đội bóng xứ vạn đảo. Như vậy, trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31 là cuộc thư hùng giữa U23 Việt Nam gặp U23 Thái Lan lúc 19 giờ ngày 22-5 tới đây.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên