Tiến tới đại hội Đoàn cấp tỉnh

Cập nhật: 06-08-2022 | 04:14:32

 Hoàn thành tốt công tác đại hội Đoàn cấp huyện và tương đương trực thuộc là tiền đề quan trọng để Tỉnh đoàn chuẩn bị tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022- 2027. Với tinh thần phấn khởi chào mừng đại hội, Đoàn Thanh niên tỉnh tiếp tục xác định mục tiêu, phương hướng để thực hiện hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong giai đoạn mới.

 

Đoàn Thanh niên cấp huyện trên địa bàn tỉnh đã tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2022-2027

 Hoàn thành tốt đại hội Đoàn cấp huyện

Đến cuối tháng 7, 20 đơn vị Đoàn cấp huyện và tương đương trực thuộc Tỉnh đoàn đã hoàn thành đại hội. Đại hội nhiệm kỳ 2022-2027 có nhiều nét đổi mới trong việc đẩy mạnh truyền thông mạng xã hội, triển lãm ứng dụng công nghệ số, triển lãm 3D, ứng dụng công nghệ điểm danh đại biểu tham dự đại hội, xây dựng bộ nhận diện truyền thông đại hội và tuyên truyền các công trình, phần việc tiêu biểu, gương điển hình trong nhiệm kỳ…

Để thực hiện tốt công tác đại hội Đoàn từ cơ sở, ngay từ cuối năm 2021, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã xây dựng kế hoạch tổ chức đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027. Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo 1 cơ sở Đoàn tổ chức đại hội điểm cấp Trung ương, 8 đơn vị đại hội điểm cấp cơ sở do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo, 456 cơ sở Đoàn hoàn thành đại hội cấp xã và tương đương đúng tiến độ. Bên cạnh đó, 2 đơn vị đại hội điểm cấp huyện, 4 đơn vị bầu trực tiếp bí thư Đoàn tại đại hội. Tại đại hội cấp huyện đã bầu được 240 đại biểu chính thức dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027.

Đại hội Đoàn các cấp đã làm rõ những ưu, khuyết điểm; tổng kết các mô hình mới, hiệu quả, rút ra những bài học kinh nghiệm; đồng thời xây dựng mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ mới, nhằm động viên tuổi trẻ hăng hái, xung kích và tạo không khí thi đua sôi nổi hướng đến đại hội Đoàn tỉnh.

Đẩy mạnh tuyên truyền

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XI dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 9-2022. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Đoàn các cấp tăng cường, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền chào mừng đại hội, giúp các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tinh thần, tầm quan trọng và các nội dung của đại hội.

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền đại hội Đoàn cấp tỉnh sẽ tạo không khí thi đua sôi nổi trong tổ chức Đoàn. Trên tinh thần đó, các cấp Đoàn cơ sở tiếp tục thực hiện các công trình, phần việc ý nghĩa, các hoạt động, phong trào thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Đoàn cấp tỉnh. Bên cạnh đó là phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp bộ Đoàn trong việc tuyên truyền những nội dung cơ bản và ý nghĩa của đại hội. Công tác tuyên truyền diễn ra đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở, trước, trong và sau đại hội. Nội dung và hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng, lan tỏa nhằm tạo không khí phấn khởi, tin tưởng trong thanh thiếu nhi”.

Từ tháng 8-2022 đến ngày tổ chức đại hội, Tỉnh đoàn và Đoàn các cấp tập trung tuyên truyền thông tin về đại hội Đoàn tỉnh, cuộc thi sáng tác các video clip chào mừng đại hội, tuyên truyền công tác chuẩn bị tổ chức đại hội, dự thảo văn kiện Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027; mặt khác, phổ biến, tuyên truyền về các mô hình, cách làm sáng tạo, gương cán bộ Đoàn và các đoàn viên, thanh thiếu nhi xuất sắc có nhiều đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh.

Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn tuyên truyền hoạt động, phong trào thi đua của các đơn vị và tuổi trẻ địa phương chào mừng đại hội; tăng cường tuyên truyền các ý kiến đóng góp của đoàn viên thanh niên, người dân đối với diễn đàn “Đoàn trong trái tim tôi”, bài hát và logo chính thức của đại hội Đoàn tỉnh, các nội dung về lịch sử Đoàn Thanh niên tỉnh giai đoạn 1930-1975 và giai đoạn 1976-2020. Tiến tới đại hội, Tỉnh đoàn cũng sẽ tập trung thực hiện chuẩn bị công tác tổ chức triển lãm, trưng bày các sản phẩm của Đoàn trong 5 năm qua vào trước và trong những ngày tổ chức đại hội với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Dương tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai”.

Công tác tuyên truyền đại hội Đoàn cấp tỉnh được các cấp bộ Đoàn thực hiện thông qua hình thức trực quan sinh động; đồng thời tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội và internet; từ đó thu hút sự quan tâm, ủng hộ, cổ vũ của xã hội và đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2022-2027.

 Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XI dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 9-2022. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Đoàn các cấp tăng cường, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền chào mừng đại hội, giúp các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tinh thần, tầm quan trọng và các nội dung của đại hội.

KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên