Tiền vệ gốc Scotland giúp Malaysia thắng ngược Indonesia

Cập nhật: 19-08-2023 | 06:35:29

Cú đúp của Fergus Tierney giúp Malaysia hạ thắng 2-1 dù bị Indonesia dẫn ở trận ra quân giải U23 Đông Nam Á 2023 tối 18/8.

* Ghi bàn: Sananta 29' - Tierney 54' & 62'

Trận đấu trên sân Rayong tối 18/8 chứng kiến Indonesia - dù chỉ mang đội hình hai đi dự giải - nhỉnh hơn trong phần lớn thời gian. Phút 29, tiền đạo Ramadhan Sananta – một trong ba Vua phá lưới SEA Games 32 - đi bóng bên cánh trái, vượt qua một hậu vệ Malaysia rồi chích mũi giày vào góc xa mở tỷ số.

Sang hiệp hai, HLV Elangowan Elavarasan tung tiền vệ Fergus Tierney vào để cải thiện thế công. Chín phút sau khi có mặt, cầu thủ gốc Scotland kiếm về quả phạt đền khi bị Kadek Arel phạm lỗi, rồi đá vào chính giữa gỡ hòa. Đến phút 62, khung thành Indonesia bị uy hiếp và bóng đến chân Tierney. Anh khống chế chân trái rồi vô-lê nhanh bằng chân phải nâng tỷ số lên 2-1.

Fergus Tierney (số 15) lập cú đúp giúp Malaysia thắng 2-1 Indonesia ở trận ra quân bảng B giải U23 Đông Nam Á 2023.

Fergus Tierney sinh ra tại Scotland, từng ăn tập tại một số học viện bóng đá trẻ Tây Ban Nha như Atletico Madrid, Osasuna hay Levante. Hiện tại, anh thi đấu cho đội hai Johor Darul Ta’zim. Tiền vệ tấn công sinh năm 2003 có bố là cựu cầu thủ Martin Tierney – gắn bó với bóng đá Malaysia từ năm 1993 và giờ là bình luận viên truyền hình, còn mẹ Sharon Tierney là VĐV điền kinh từng thi đấu cho đội tuyển Scotland.

Trong thời gian còn lại, Indonesia nỗ lực vùng lên, nhưng không thể tìm ghi bàn thắng và chấp nhận thua 1-2. Kết quả này khiến Indonesia phải thắng đậm Timor Leste ở trận đấu vào ngày 20/8 mới mong đi tiếp. Trong khi đó, Malaysia sáng cửa vào bán kết, có nhiều thời gian nghỉ ngơi khi chạm trán Timor Leste ở bảng B vào ngày 22/8.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên