Tiền vệ Lee Nguyễn, CLB B.Bình Dương: Tôi đang hạnh phúc

Cập nhật: 16-03-2011 | 00:00:00

Sáng qua (15-3), một ngày sau chiến thắng khó quên trước Thanh Hóa, đội bóng Becamex Bình Dương đã có buổi tập trên sân Gò Đậu chuẩn bị cho trận làm khách trên sân của Hà Nội ACB vào cuối tuần này. Cầu thủ duy nhất không thể tham gia buổi tập cùng các đồng đội chính là nhạc trưởng Lee Nguyễn. Cầu thủ Mỹ gốc Việt này đã dành cho báo Bình Dương cuộc trò chuyện rất cởi mở về nhiều điều tưởng chừng rất khó nói...

 - Chào Lee, anh bị chấn thương ra sao mà phải ngồi ngoài nhìn các đồng đội tập luyện vậy?

- À Lee bị đau cổ chân trái. Cũng bình thường ấy mà, đã bị đau cách đây hơn 2 tháng rồi, cũng không nghiêm trọng lắm. Hôm thi đấu với Thanh Hóa, sau khi ghi bàn, Lee bị cầu thủ đội bạn phạm lỗi, trúng ngay vào chỗ đau cũ nên tái phát trở lại. Dù đau nhưng Lee cũng cố thi đấu, còn bây giờ thì phải chườm đá nè... (cười).

  Lee Nguyễn (áo đậm) và khoảnh khắc vui mừng  sau khi ghi bàn thắng từ cú đá phạt tuyệt đẹp trong trận thắng Thanh Hóa

- Vậy với chấn thương này Lee có đủ khả năng thi đấu vào cuối tuần không?

- Bác sĩ của đội nói Lee chỉ cần nghỉ tập 1-2 ngày là có thể tập luyện và thi đấu trở lại thôi.

- Vừa rồi Lee đã ghi được bàn thắng đầu tiên của mình ở mùa giải. Và đó là một bàn thắng rất đẹp và quan trọng với Lee phải không?

- Vâng, đó là bàn thắng đầu tiên của Lee ở mùa giải này. Còn đẹp và quan trọng hay không thì Lee cũng không biết nữa (cười). Chỉ biết rằng, sau khi ghi bàn, Lee rất vui và muốn chia sẻ niềm vui sướng ấy với các CĐV đội nhà và đồng đội.

- Sau khi ghi bàn, Lee chạy thẳng lên khu vực khán đài A và ôm hôn Leandro (đang bị treo giò, theo dõi trận đấu từ khán đài). Tại sao Lee lại chọn Leandro là người chia sẻ niềm vui ghi bàn, mà không là một đồng đội nào khác?

- Lee cũng không biết nữa. Thật tình lúc đó, sau khi ghi bàn từ khoảng cách hơn 35m, Lee vui sướng quá, trong đầu không nghĩ được gì cả chỉ muốn chia sẻ với mọi người và đồng đội, nhất là Leandro, bạn chung phòng với Lee. Lee nhớ khi chạy lên cửa khán đài A thì Leandro cũng chạy xuống ôm Lee mừng bàn thắng của Lee và B.BD.

- Chắc là Lee rất hạnh phúc với 2 trận đấu thành công vừa rồi trong vai trò cầu thủ kiến tạo lối chơi tấn công cho B.BD?

- Chắc là vậy rồi. Đúng vào lúc đội khó khăn, cần đến Lee và mình đã không phụ lòng kỳ vọng của mọi người, nhất là các đồng đội, BHL, lãnh đạo CLB nên Lee rất hạnh phúc.

- Khi còn thi đấu cho CLB HAGL, Lee cũng là một cây ghi bàn có hạng. Giờ đây, giữa nhiệm vụ kiến tạo cơ hội cho các đồng đội B.BD lập công và tự mình ghi bàn, Lee thích thực hiện vai trò nào hơn?

- Đương nhiên là Lee thích cung cấp các đường chuyền cho các đồng đội ghi bàn hơn. Nhiệm vụ của Lee là một tiền vệ, nên phải làm thế nào để mang lại những cơ hội thuận lợi nhất cho các đồng đội ở trên tìm được bàn thắng. Việc Lee có ghi bàn hay không thì chẳng quá quan trọng, miễn sao là B.BD có bàn thắng và giành chiến thắng chung cuộc là vui lắm rồi.

- Sao những trận gần đây, Lee ít thực hiện những quả sút xa lợi hại như hồi còn khoác áo HAGL? Do HLV yêu cầu hay là Lee không tự tin vào vũ khí sút xa của mình?

- Cái này không đúng đâu. Khi cầm bóng, Lee chỉ tập trung quan sát tìm khoảng trống và đồng đội đang di chuyển ở đâu để chuyền cho họ. Thật tình thì Lee ít nghĩ đến giải pháp sút xa. Một phần là nếu thi đấu với vai trò tiền đạo hoặc tiền vệ cánh thì sẽ thích hợp để sút xa hơn vì có khoảng trống và góc sút cũng rộng hơn so với lúc chơi ở trung lộ. Nhưng cũng tùy theo tình hình thực tế trên sân và đối thủ. Lee không nghĩ khi đá với HN ACB thì sẽ có nhiều cơ hội để sút xa...

- Nói gì thì khi đá với HNACB cũng dễ hơn nhiều khi thi đấu với các đối thủ khác?

- Không có đối thủ và trận đấu nào ở V-League là dễ dàng cả. HN.ACB vừa mới quật ngã đội mạnh Đồng Tháp đến 2-0 đấy thôi. Với Lee và toàn đội B.BD, đối thủ nào cũng được đánh giá cao. Bởi đội nào cũng đều đá rất quyết tâm, vượt xa sự bình thường khi gặp B.BD nên chỉ cần Lee và các đồng đội có thiếu tập trung hoặc khinh địch thì sẽ trả giá.

- Cuối tuần này, Leandro sẽ trở lại sau án treo giò. Lee có ngại rằng sự có mặt của anh ấy sẽ ảnh hưởng đến khả năng thi đấu hoặc cơ hội ra sân của Lee không? 

Ồ cái này thì Lee không ngại. Leandro là một cầu thủ giỏi. Lee và Leandro rất thân và hiểu nhau nên không có vấn đề gì ngại ngùng trong sinh hoạt cũng như thi đấu. Sự trở lại của Leandro sẽ càng làm cho B.BD mạnh hơn. Còn cầu thủ nào tập luyện và có phong độ tốt thì sẽ được ra sân và ngoài ra cũng còn tùy thuộc vào ý đồ chiến thuật của HLV trưởng nữa. Cứ tập và thi đấu hết mình là được.

- Theo Lee thì tại sao hệ thống phòng ngự của B.BD lại dễ bị thủng lưới đến vậy, bị thua đến 3 bàn chỉ trong vòng hơn 20 phút?

- Điều này thì Lee không biết. Anh nên hỏi Headcoach (HLV trưởng). Ông ấy là người hiểu rõ nhất vấn đề này.

- Theo Lee, tiền vệ nào của đội B.BD đá cặp ăn ý với anh?

- Philani, Leandro, Anh Đức, Joseph, Vũ Phong là những người rất ăn ý với Lee. Cả Hữu Thắng và Minh “bu” (Công Minh) cũng vậy, Lee cũng rất thích thi đấu với họ. Mỗi khi 2 người này chơi ăn ý và hiệu quả thì Lee thấy rằng B.BD sẽ chiến thắng.

- Anh có hạnh phúc với B.BD và môi trường thi đấu ở đây? Nếu có lời mời từ Hàn Quốc, hay Trung Quốc, anh có phải “đắn đo” lựa chọn?

- Tôi đang rất hạnh phúc với B.BD và thích môi trường thi đấu của bóng đá Việt Nam. Còn về lời mời thi đấu ở Hàn Quốc, Trung Quốc thì tôi chưa nghĩ đến. Nhưng tôi cho rằng, ở các giải đấu đó tốc độ và thể lực sẽ có yêu cầu cao hơn so với V-League. Tôi còn muốn cống hiến nhiều cho đội bóng Bình Dương và Việt Nam.

- Cảm ơn Lee, chúc anh và B.BD thi đấu thành công!

CHÍ THANH (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên