Tiền vệ Nghiêm Xuân Tú: Kỳ vọng hồi sinh

Cập nhật: 24-08-2024 | 09:43:23

Mãi đến năm 25 tuổi mới bén duyên với bóng đá chuyên nghiệp, nhưng bằng niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn, tiền vệ Nghiêm Xuân Tú đã cho thấy khi không từ bỏ đam mê sẽ giúp tạo nên một Tú “ngựa”, chân chuyền số 1 của bóng đá Việt Nam, là tân binh của Becamex Bình Dương (B.BD) tại LP Bank V.League 2024-2025.

Nhắc đến Tú “ngựa”, người xem sẽ nhớ đến những tình huống leo biên với tốc độ cao, cùng với đó là những đường chuyền như dọn cỗ, giúp đồng đội dễ dàng ghi bàn.

Thời kỳ đỉnh cao tại V.League 2018, trong tổng số 37 bàn thắng của Quảng Ninh, Nghiêm Xuân Tú góp công khá lớn khi tạo ra 17 đường thành bàn. Đó là thời điểm tỷ lệ chuyền bóng chính xác và kiến tạo thành công của anh lên đến 46%.

Năm 25 tuổi mới bắt đầu được hít thở không khí bóng đá chuyên nghiệp, trong màu áo Thanh Hóa, giờ đây, khi đã bước sang tuổi 36, Tú “ngựa” vẫn là cái tên được nhiều đội bóng săn đón nhưng anh chọn về với đội bóng đất Thủ.

Với tham vọng tìm lại ánh hào quang xưa, B.BD đã và đang đầu tư khá nhiều về con người trước thềm V.League 2024-2025. Trong đó, Nghiêm Xuân Tú sẽ là trong những “mắc xích” quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Với sự góp mặt của những gương mặt chơi tốt bên hành lang cánh phải như Ngô Tùng Quốc, Hồ Tấn Tài và Nghiêm Xuân Tú, không quá bất ngờ khi HLV Hoàng Anh Tuấn phải nói lời chia tay với Duy Thường và Quang Hùng. Mỗi HLV sẽ có cách dùng người khác nhau. Có thể 3 năm qua trong màu áo Bình Định, Tú “ngựa” không được sử dụng nhiều, nhưng với cách dụng quân của mình, biết đâu được HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách khai thác hết tiềm năng của Nghiêm Xuân Tú. Ở đó, tốc độ và những đường chuyền dọn cỗ của anh, vẫn có giá trị lớn với B.BD trong những tình huống tấn công biên.

V.League 2024-2025 còn hơn 20 ngày nữa sẽ khởi tranh. Đến thời điểm hiện tại, đội chủ sân Gò Đậu gần như đã hoàn thiện bộ khung các cầu thủ nội binh. Những gương mặt mới về đội như: Ngô Tùng Quốc, Hồ Tấn Tài, Nghiêm Xuân Tú hay Hà Đức Chinh, đang được kỳ vọng sẽ tỏa sáng dưới bàn tay của vị thuyền trưởng từng đưa bóng đá Việt Nam dự U20 World Cup. Ở đó, người hâm mộ kỳ vọng vào một “Chelsea Việt Nam” phiên bản mới, đủ sức tạo ra nhiều bất ngờ cho các đối thủ khác tại mùa giải năm nay.

Sau 11 năm chơi bóng chuyên nghiệp, tiền vệ Nghiêm Xuân Tú đã có tổng cộng 14.318 phút thi đấu chính thức, trong 222 trận ra sân và có được 18 bàn thắng cho 4 đội bóng anh từng góp mặt gồm: Thanh Hóa, Quảng Ninh, Hải Phòng và Bình Định.  

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=60
Quay lên trên