Tiền vệ Nguyễn Thái Hòa: Nhỏ nhưng có võ...

Cập nhật: 05-07-2024 | 10:04:16

Không sở hữu hình thể cao to nhưng bù lại sự cần cù, chăm chỉ cùng lối chơi xông xáo đã giúp tiền vệ Nguyễn Thái Hòa chiếm được lòng tin của Huấn luyện (HLV) Trần Minh Chiến ở đội U16 Việt Nam. Cầu thủ quê ở Sóc Trăng chính là niềm tự hào của những cầu thủ trẻ được Becamex Bình Dương (B.BD) đào tạo ra được trong thời gian qua.


Tiền vệ Thái Hòa (6) đang cho thấy sự phát triển nhanh về chuyên môn cùng lối chơi khá chững chạc

Khi U16 Việt Nam tập trung chuẩn bị cho giải U16 Đông Nam Á 2024, Nguyễn Thái Hòa là cái tên duy nhất của B.BD được triệu tập. Đến thời điểm HLV Trần Minh Chiến chốt danh sách chính thức tham dự giải, Thái Hòa cũng đã góp mặt ở danh sách cuối cùng. Trên đất Indonesia, cầu thủ năm nay 16 tuổi có tên trong hành trình 5 trận đấu của U16 Việt Nam tại sân chơi này.

Bấy nhiêu thông tin trên, cùng màn trình diễn ấn tượng của Thái Hòa đủ cho thấy sức ảnh hưởng của cầu thủ được B.BD đào tạo nên. Trong đó, những bàn thắng quan trọng của Thái Hòa trong trận đấu với U16 Myanmar ở trận đấu cuối cùng vòng bảng đã giúp U16 Việt Nam ghi tên mình vào chơi vòng knock-out của giải. Xem Thái Hòa thi đấu trên sân, người xem có cảm giác như cầu thủ số 6 này luôn tràn ngập năng lượng khi anh đều chơi trọn vẹn 90 phút của 5 trận đấu của U16 Việt Nam.

“Ở Thái Hòa, tôi thấy được sự nỗ lực, quyết tâm vươn lên của cậu ta. Dù trên sân tập hay khi thi đấu ở U17 B.BD hay U16 Việt Nam, tôi luôn thấy Thái Hòa cháy hết mình mỗi khi được sử dụng. Đó là phẩm chất đáng quý của một cầu thủ trẻ, đang trên bước đường phát triển và hoàn thiện bản thân. Tôi mong Thái Hòa sẽ luôn giữ vững được tinh thần cũng như phong độ cao trong thời gian tới”, HLV Trịnh Văn Hậu của U17 B.BD nhận xét về cậu học trò cưng.

Kết thúc hành trình cùng U16 Việt Nam tại giải U16 Đông Nam Á với vị trí thứ 4 chung cuộc, giờ là lúc Thái Hòa quay về tập trung cùng U17 B.BD chuẩn bị tham dự vòng chung kết U17 Quốc gia 2024 diễn ra tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vào ngày 11-7 tới đây. Với những gì đã tích lũy được từ giải đấu vừa qua cùng U16 Việt Nam, cùng khả năng chuyên môn có sẵn, Thái Hòa được kỳ vọng sẽ trở thành “ông chủ” khu trung tuyến của U17 B.BD tại giải đấu năm nay.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=694
Quay lên trên