Tiền vệ Quang Hải: “Tôi xác định làm lại từ đầu khi đến Pháp”

Cập nhật: 30-06-2022 | 22:24:43

Đó là chia sẻ của tiền vệ Quang Hải trong buổi ra mắt các tân binh mùa giải mới của Pau FC trong chiều tối nay 30-6.

Chiều 30-6 theo giờ Pháp, tức tối cùng ngày theo giờ Việt Nam, Pau FC đã có buổi ra mắt truyền thông 10 tân binh mới gồm Henri Saivet, Mons Bassouamina, Eddy Sylvestre, Jean Ruiz, Diyaeddine Abzi, Walid Jarmouni, Mayron George, Sessi D'Almeida, Quentin Galvez-Diarra và Nguyễn Quang Hải.

Tiền vệ Quang Hải tại buổi ra mắt tân binh mới cùng Pau FC.

Tiền vệ Quang Hải đã nhận được khá nhiều câu hỏi từ giới truyền thông của Pháp. Khi được hỏi về vị trí thi đấu sở trường của mình, Quang Hải cho biết: "Tôi cảm thấy mình phù hợp vị trí tấn công nhưng tôi luôn cố gắng thi đấu càng nhiều vị trí càng tốt bởi đó là cơ hội để có thể ghi điểm với HLV trưởng.

Tôi cũng đã tìm hiểu về Pau FC cũng như HLV trưởng Didier Tholot. HLV từng thi đấu cho Bordeaux và một số câu lac bộ của Thụy Sĩ. Chứng kiến lối chơi của đội bóng mùa trước, tôi đã tìm hiểu HLV dùng sơ đồ chiến thuật gì. Tôi nhìn nhận sự thích hợp, bản thân tôi có thể đáp ứng chuyên môn của HLV trưởng”.

Lý giải thêm cho giới truyền thông Pháp hiểu hơn về mình khi sang đây Quang Hải vẫn là ẩn số, tiền vệ này chia sẻ: "Tất cả mọi thứ đều ở trước mắt. Khi đặt chân đến đây, tôi đã xác định làm lại từ đầu, chấp nhận mọi thử thách để được thi đấu nhiều, có được lòng tin từ HLV".

Quang Hải chụp hình cùng lãnh đạo của đội bóng Pau.

"Thời tiết không phải vấn đề lớn, vì tôi thích thời tiết ở đây. Ở Việt Nam, mỗi khi ra đường, tôi đều đón nhận được tình cảm của mọi người.

Khi ở đây, không khí yên bình, tôi có thể tập trung 100% vào bóng đá, làm sao để phát triển cho tốt. Con người ở Pau cũng rất thân thiện, tôi đi uống cafe cũng nhận được tình cảm của mọi người. Nơi này phù hợp để tôi phát triển chuyên môn", Quang Hải trải lòng về những ngày đầu đặt chân đến Pháp.

Ở phần cuối của cuộc trả lời truyền thông nước Pháp, Quang Hải đã đưa ra mục tiêu của mình: "Tôi đặt ra mục tiêu rất cao. Đầu tiên là phải thích nghi với đội bóng, vì bóng đá là thể thao tập thể. Mỗi cá nhân tốt sẽ tạo ra một tập thể tốt. Tôi sẽ cố gắng thể hiện hết mình để góp sức vào thành công chung của đội bóng, để đội thắng nhiều trận nhất và giành nhiều điểm nhất".

Trước đó, Quang Hải vừa có buổi tập đầu tiên cùng đội bóng mới. Thời tiết ở Pau khá lạnh, có mưa. Điều này khác với thời tiết ở Việt Nam hiện tại. Tiền vệ sinh năm 1997 sẽ cùng Pau FC có chuyến tập huấn ngắn ngày 3 đến 8-7 tới đây.

Thái Hải

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên