Tiền vệ Tăng Tuấn (B.BD): Pháp, Ý đều thắng

Cập nhật: 20-06-2014 | 00:00:00

Thi đấu nổi bật và thường góp công lớn cho Becamex Bình Dương trong chuỗi trận thành công vừa qua, tiền vệ Nguyễn Tăng Tuấn rất được người hâm mộ bóng đá Việt Nam yêu thích. Đây là lần đầu tiên Tăng Tuấn tham gia chuyên mục dự đoán của báo Bình Dương.

Tăng Tuấn trong màu áo CLB B.BD

Trận Pháp - Thụy Sĩ: Pháp sẽ thắng với cách biệt 1 bàn

Tuyển Pháp dù có nhiều thời điểm làm thất vọng người hâm mộ, nhưng ở giải đấu này họ đã cho thấy một bộ mặt tươi mới, đầy sức sống hơn. Tuy nhiên, chiến thắng 3-0 trước Honduras vẫn chưa thể nói lên được nhiều điều. Cần phải có đối thủ cứng cựa, đủ sức buộc Gà trống Gaulois bộc lộ sai lầm và sở hữu hàng thủ vững chắc nhằm kiểm tra năng lực của Pháp trong việc tấn công. Và Thụy Sĩ là đối thủ đáp ứng tốt những tiêu chí đó.

Tuy nhiên, tôi nghĩ là trận này sẽ khó có bất ngờ như Chi Lê làm được trước Tây Ban Nha, dù Thụy Sĩ là đội có nhiều cầu thủ giỏi và rất mạnh trong khả năng phòng ngự. Trận này chỉ cần kết quả hòa sẽ làm hài lòng cả 2 đội. Nhưng theo tôi nếu Pháp chịu đá tấn công để sớm đoạt vé đầu bảng, tránh cảnh đêm dài lắm mộng khi chơi cù cưa với Thụy Sĩ thì phần thắng nhiều khả năng sẽ nghiêng về đội bóng từng vô địch thế giới. Tỉ số trận đấu có thể sẽ là 2-1.

Ý - Costa Rica: Sẽ khó có bất ngờ

Với những gì đã thể hiện trong trận đánh bại tuyển Anh khá thuyết phục thì tuyển Ý cho thấy họ có những phẩm chất ưu việt của một đội bóng lớn, ứng viên sáng giá cho cúp vô địch. Đó là sự điềm tĩnh, chắc chắn trong lối chơi, bản lĩnh trong cách giải quyết trận đấu và quan trọng là có những cá nhân xuất sắc làm đầu tàu dẫn dắt toàn đội tiến lên mà Pirlo và Balotelli là những điển hình.

Trận gặp Costa Rica, tuyển Ý sẽ tiếp tục kiểm soát thế trận và lối chơi nhờ vào tuyến giữa rất cơ động và hiệu quả trong việc chuyển đổi giữa tấn công và phòng ngự. Khi mà sức ép gia tăng hoặc một thoáng sơ hở, mất cảnh giác của hàng phòng ngự Costa Rica thì tuyển Ý sẽ tận dụng cơ hội để ghi bàn. Ý có thể sẽ thắng một bàn cách biệt là vừa đủ để họ sớm đoạt 1 vé vào vòng 1/16.

Trận còn lại, Ecuador có thể sẽ thắng 1-0 trước Honduras.

LONG VĨNH (ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=368
Quay lên trên