Tiếp bước cha anh…

Cập nhật: 16-08-2023 | 08:29:51

Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh vừa tổ chức gặp mặt, tuyên dương 80 học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia có đăng ký tuyển sinh vào các học viện, nhà trường trong quân đội năm 2023. Đây là những học sinh ưu tú ấp ủ trong mình ước mơ, hoài bão tiếp bước cha anh trở thành “bộ đội Cụ Hồ”.

 Các em học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia có đăng ký tuyển sinh vào các học viện, nhà trường trong quân đội năm 2023 được tuyên dương

 Thỏa ước mơ trở thành “bộ đội Cụ Hồ”

Chúng tôi có dịp gặp chị Trần Tố Anh và em Võ Thành Đạt (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một) tại buổi gặp mặt, tuyên dương. Chị Trần Tố Anh chia sẻ: “Con trai thích đi bộ đội nên gia đình cũng hết sức ủng hộ. Tôi biết, môi trường quân đội kỷ luật rất nghiêm, cũng ngại con sẽ cực khổ. Tuy nhiên, tôi nghĩ, nếu con đủ đam mê thì sẽ vượt qua. Giờ chỉ mong con cố gắng học tập, rèn luyện để đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Trên khuôn mặt chàng trai Võ Thành Đạt thật rạng rỡ. Đạt khoe: “Em đăng ký vào trường Sĩ quan Lục quân 2 và đã đủ điểm đậu. Như vậy, ước mơ trở thành chiến sĩ xứng danh “bộ đội Cụ Hồ” sắp thành hiện thực”.

Cùng niềm đam mê như Võ Thành Đạt, Vũ Thị Thúy Hiền (huyện Phú Giáo), cũng đăng ký dự tuyển vào trường quân đội. Hiền chia sẻ: “Khi biết tin đủ điểm trúng tuyển, em mừng lắm. Em tin rằng với một môi trường rèn luyện tốt, có những người thầy tận tụy, gương mẫu và trách nhiệm thì em sẽ học tập thật tốt. Em hứa sẽ phấn đấu hết mình để không phụ lòng mong mỏi của cha mẹ, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc bằng việc làm thiết thực nhất”.

Chia sẻ niềm vui với gia đình, với các em học sinh trúng tuyển vào các học viện, nhà trường quân đội, Đại tá Nguyễn Đình Chuẩn, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, cho biết các em học sinh được tuyên dương hôm nay sẽ là một lực lượng chính, lực lượng nòng cốt để xây dựng quân đội tinh, gọn, mạnh trong thời gian tới. Đại tá Nguyễn Đình Chuẩn cũng dặn dò, để hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập tại các học viện, nhà trường trong quân đội, mong rằng các em phát huy truyền thống gia đình, truyền thống quê hương Bình Dương nghĩa tình đầm ấm, sớm làm quen, hòa nhập với môi trường mới để học tập, công tác…

Mỗi em học sinh phải tích cực, chủ động trong học tập, rèn luyện, nâng cao phẩm chất, năng lực để đáp ứng với yêu cầu xây dựng quân đội tinh, gọn, mạnh; nhất là trong việc chấp hành nghiêm pháp luật của Nhà nước, kỷ luật quân đội, quy định của các học viện, nhà trường… Bộ CHQS tỉnh sẽ thường xuyên liên hệ với gia đình và các em để làm tốt công tác hậu phương quân đội. Ban CHQS các huyện, thị, thành phố thường xuyên liên hệ với gia đình để nắm chắc tình hình, kịp thời động viên, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc.

Làm tốt công tác tuyển sinh quân sự

Để ngày càng có nhiều em học sinh có học lực giỏi, sức khỏe tốt đăng ký vào các học viện, nhà trường trong quân đội, thời gian qua, công tác tuyên truyền, hướng nghiệp tuyển sinh quân sự (TSQS) luôn nhận được sự quan tâm của Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh. Ban TSQS các cấp trong tỉnh đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền hướng nghiệp, TSQS; qua đó giúp các em học sinh thấy được quyền lợi và nghĩa vụ của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay; đồng thời lựa chọn những người có đủ điều kiện về chính trị, phẩm chất, đạo đức, văn hóa, sức khỏe vào đào tạo tại các trường trong quân đội, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng quân đội cách mạng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

Đại tá Nguyễn Đình Chuẩn cho biết Bộ CHQS tỉnh xác định công tác tuyên truyền, hướng nghiệp TSQS cho thanh niên, học sinh các trường THPT là một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng trong quá trình thực hiện công tác TSQS, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện chặt chẽ văn bản các cấp liên quan đến công tác tuyên truyền, TSQS; phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn, Hội Cựu chiến binh, Hội LHPN tỉnh… cử thành viên tham gia tổ tuyên truyền, hướng nghiệp TSQS.

Theo đó, Ban TSQS tỉnh và các huyện, thị, thành phố phối hợp với các cơ quan báo, đài của địa phương tuyên truyền một số nội dung chính về công tác TSQS năm 2023. Tổ tuyên truyền, hướng nghiệp TSQS của tỉnh và các huyện, thị, thành phố đến trực tiếp tuyên truyền, hướng nghiệp cho học sinh các trường THPT trên địa bàn.

Để bảo đảm hồ sơ sau khi gửi về các trường trong quân đội không bị trả về bổ sung hoặc loại trả vì không đạt sức khỏe, Ban TSQS tỉnh đã chỉ đạo cơ quan thường trực Ban TSQS phân công cơ quan chuyên môn kiểm tra từng hồ sơ, lý lịch, phiếu khám và các xét nghiệm cận lâm sàng của từng thí sinh, bảo đảm hồ sơ đúng quy định...

 Xác định công tác tuyên truyền, hướng nghiệp TSQS cho thanh niên, học sinh các trường THPT là một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng trong quá trình thực hiện công tác TSQS, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện chặt chẽ văn bản các cấp liên quan đến công tác tuyên truyền, TSQS; phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn, Hội Cựu chiến binh, Hội LHPN tỉnh… cử thành viên tham gia tổ tuyên truyền, hướng nghiệp TSQS…

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1145
Quay lên trên