Tiếp lửa cho niềm đam mê bóng đá trong đội ngũ công nhân trẻ

Cập nhật: 25-05-2024 | 09:57:46

Đối với những thanh niên công nhân (TNCN), sau giờ làm việc căng thẳng, được hòa mình vào những trận cầu sôi nổi trên sân cỏ là cơ hội để họ giải tỏa căng thẳng, rèn luyện sức khỏe và gắn kết tinh thần đồng đội. Hiểu được điều đó, trong Tháng Công nhân năm nay, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh phối hợp với Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tổ chức giải bóng đá nam TNCN tỉnh Bình Dương tranh cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần I, năm 2024.


Ban tổ chức trao giải nhì cho đội bóng Khu công nghiệp Bàu Bàng

Giải bóng đá nam TNCN cúp Báo Tuổi trẻ Thủ Đô được tổ chức đúng vào ngày sinh nhật Bác (19-5) trong không khí hân hoan, phấn khởi của tuổi trẻ. Lễ khai mạc được tổ chức tại sân bóng đá Sora Gardens Links, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một với sự tham dự của đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cùng đông đảo TNCN đến xem và cổ vũ. Các nghi thức khai mạc được thực hiện bài bản, giúp các cầu thủ không chuyên được hòa mình vào giây phút của một giải bóng đá chuyên nghiệp.

Ông Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Trưởng ban tổ chức giải, phát biểu: “Thông qua giải bóng đá nam TNCN tỉnh Bình Dương cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần I - năm 2024, Ban tổ chức mong muốn tiếp lửa cho tình yêu, niềm đam mê bóng đá trong đội ngũ công nhân trẻ; đồng thời phát động phong trào tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe trong TNCN, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng, rèn luyện thể dục thể thao, tạo không khí thi đua sôi nổi, tinh thần giao lưu học hỏi, hiểu biết lẫn nhau, xây dựng tình đoàn kết, gắn bó bền vững giữa công nhân viên, người lao động, phục vụ hoạt động lao động sản xuất ngày một hiệu quả hơn”.

Tham gia giải bóng đá có 20 đội bóng, với 240 vận động viên là đoàn viên, hội viên, TNCN hiện đang làm việc trong các doanh nghiệp, sinh hoạt tại các tổ chức Đoàn - Hội, câu lạc bộ thanh niên trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Các đội bóng tranh tài ở nội dung bóng đá mini sân 5 người, bằng hình thức đấu loại trực tiếp. Các đội bóng được chia thành 4 bảng (A, B, C, D) và thi đấu theo vòng tròn một lượt tính điểm để chọn ra 8 đội xuất sắc tiếp tục tranh tài tại vòng tứ kết, bán kết.

Sau lễ khai mạc, các trận tranh tài sôi nổi diễn ra, các cầu thủ không chuyên đã cống hiến nhiều pha bóng đẹp mắt cho khán giả. Anh Nguyễn Thế Quang (Chi nhánh Xí nghiệp Phát triển công nghiệp và đô thị Bàu Bàng), nói: “Cùng với các anh em ở Đoàn cơ sở Khu công nghiệp Bàu Bàng, tôi đã tham gia nhiều giải bóng đá. Khi nghe thông báo có tổ chức giải bóng đá TNCN ai cũng hào hứng tham gia. Không chỉ được rèn luyện sức khỏe, theo đuổi đam mê, đến với giải đấu lần này, tôi còn được giao lưu, kết bạn với anh em TNCN ở các đơn vị bạn”.

Anh Nguyễn Hữu Lợi, Trưởng ban phong trào Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN tỉnh, cho biết: “Việc tổ chức giải bóng đá cho TNCN là hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024- 2029. Qua đó, tạo điều kiện cho anh em TNCN có môi trường giao lưu, tạo nên không gian, truyền thống giải hàng năm để những năm sau các đội có sự chuẩn bị tốt hơn nữa. Ban tổ chức giải sẽ cố gắng duy trì thường niên và nhân rộng quy mô giải đấu. Vào các năm sau, có thể giải bóng đá này không chỉ dành riêng cho TNCN trong tỉnh mà còn mở rộng cho TNCN ở khu vực Đông Nam bộ, giúp TNCN có thể giao lưu, học tập với TNCN các tỉnh bạn”.

Sau một ngày thi đấu đầy gay cấn, giải bóng đá nam TNCN tỉnh Bình Dương - Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024 đã chính thức khép lại. Kết quả chung cuộc, cúp vô địch thuộc về các cầu thủ TNCN Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa; giải nhì thuộc về đội TNCN Khu Công nghiệp Bàu Bàng; giải ba thuộc về đội TNCN TP.Thuận An và giải khuyến khích thuộc về liên quân Chi đoàn An Phương, Gia Hưng...

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=747
Quay lên trên