Tiếp nhận bàn giao kết cấu hạ tầng giao thông quốc lộ 1K

Cập nhật: 13-12-2023 | 19:45:37

(BDO) Sau nhiều lần kiến nghị, cơ quan chức năng thuộc Bộ Giao thông Vận tải đã bàn giao kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ quốc lộ 1K, đoạn qua TP.Dĩ An cho tỉnh Bình Dương quản lý để thuận lợi trong việc duy tu, sửa chữa, chỉnh trang đô thị.

Hệ thống đèn chiếu sáng trên quốc lộ 1K, đoạn qua Bình Dương đã được khắc phục, sửa chữa

Trao đổi với PV Báo Bình Dương, đại diện Sở Giao thông Vận tải tỉnh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Sở Tài chính, UBND TP.Dĩ An và các đơn vị liên quan tiếp nhận bàn giao tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên quốc lộ 1K, đoạn qua tỉnh Bình Dương.

Theo đó, kể từ ngày 12-12-2023, ngành chức năng tỉnh Bình Dương chính thức quản lý tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên quốc lộ 1K, đoạn qua TP.Dĩ An và chịu trách nhiệm duy tru, sửa chữa hạ tầng giao thông trên quốc lộ 1K khi bị xuống cấp, hư hỏng để bảo đảm an toàn giao thông. 

Bất cập về vị trí đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại ngã ba Siêu thị Go đã đơn vị chức năng khắc phục để bảo đảm an toàn giao thông

Trước đó, vào ngày 9-6-2023, Bộ Giao thông Vận tải đã có Quyết định số 704/QĐ-BGTVT điều chỉnh Quốc lộ 1K đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Dương thành đường địa phương. Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải giao Cục Đường bộ Việt Nam thống kê lại tài sản trên tuyến và phối hợp với Vụ Tài chính cùng các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Dương để thực hiện thủ tục điều chuyển tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, tổ chức bàn giao theo quy định. 

Được biết, từ tháng 10-2020, các trạm BOT trên Quốc lộ 1K đã ngừng thu phí. Tuy nhiên, do chủ đầu tư gặp khó khăn về nguồn kinh phí nên việc bảo trì, sửa chữa hệ thống điện chiếu sáng, đèn tín hiệu giao thông, mặt đường... không được quan tâm. Có thời điểm, hệ thống đèn chiếu sáng trên quốc lộ 1K, đoạn qua TP.Dĩ An chỉ chiếu sáng khoảng 45% trên tuyến, trong khi hệ thống đèn tín hiệu giao thông lại hoạt động chập chờn. 

Trạm thu phí trên quốc lộ 1K, đoạn gần UBND phường Đông Hoà đã được tháo dỡ vào tháng 6-2023

Đây là nguyên nhân dẫn đến nhiều vụ tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1K, gây thiệt hại về người và tài sản, khiến người dân lo lắng, bức xúc và nhiều lần kiến nghị đến cơ quan chức năng giải quyết. Không riêng người dân, chính quyền địa phương và UBND tỉnh đã nhiều lần đề nghị Bộ Giao thông Vận tải bàn giao Quốc lộ 1K cho địa phương quản lý. 

Theo ghi nhận của PV, đến nay, hệ thống chiếu sáng, đèn tín hiệu giao thông bị hư hỏng trên Quốc lộ 1K đã được Khu Quản lý đường bộ IV, Cục Đường bộ Việt Nam khắc phục, sửa chữa theo yêu cầu của ngành chức năng tỉnh, cũng như chính quyền TP.Dĩ An và người dân địa phương.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên