Tiếp nhận hàng chục tấn hàng hóa hỗ trợ người lao động

Cập nhật: 09-10-2021 | 16:43:42

(BDO) Ngày 9-10, các tình nguyện viên của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bình Dương tiếp nhận hàng chục tấn hàng hóa hỗ trợ gồm gạo, mì gói, cá hộp, dầu ăn, trứng, nước tương... và các nhu yếu phẩm khác. Các tình nguyện viên đã khẩn trương phân chia thành hàng ngàn phần quà gửi đến người lao động khó khăn, nhất là người lao động khó khăn không về quê, ở lại Bình Dương chuẩn bị đi làm trong những ngày tới. 


Các tình nguyện viên tiếp nhận hàng hóa Công ty Lâm Hiệp Hưng gửi tặng người lao động trên địa bàn tỉnh

Ông Lưu Thế Thuận, Trưởng Ban Tuyên giáo LĐLĐ tỉnh, cho biết số quà nói trên trị giá khoảng 1 tỷ đồng do Công ty Lâm Hiệp Hưng hỗ trợ. Một số doanh nghiệp khác trên địa bàn đang tiếp tục đồng hành, chia sẻ khó khăn với người lao động, trong đó có doanh nghiệp nhiều lần đóng góp, trợ giúp công nhân trong nhiều tháng qua. 

Hiện LĐLĐ tỉnh vẫn đang vận động, kêu gọi sự hỗ trợ từ doanh nghiệp, cũng như rà soát số lao động ở lại để kịp thời hỗ trợ lương thực trong những ngày tới. Trong khi đó, các cấp công đoàn tiếp tục vận động người lao động ở lại làm việc.

Tính đến nay, chỉ riêng hàng hóa, nhu yếu phẩm, LĐLĐ tỉnh đã tiếp nhận gần 600 tấn để trợ giúp công nhân lao động ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, với số tiền khoảng 10 tỷ đồng. LĐLĐ tỉnh đã cấp phát số quà này đến 80.000 phòng trọ trên địa bàn tỉnh cho trên 170.000 người thụ hưởng.

Tin, ảnh: Quang Tám

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên