Tiếp sức cho bệnh nhân nghèo…

Cập nhật: 03-12-2013 | 00:00:00

Ở Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh, nhiều năm qua có nguồn quỹ nhân ái của những đơn vị, người hảo tâm giúp bệnh nhân (BN) nghèo. Sự chia sẻ này là đáng được trân trọng… 

Sự sẻ chia của tình nhân ái

Những BN nghèo đến điều trị tại BVĐK tỉnh hầu hết vẫn hàng ngày nhận suất ăn miễn phí từ bếp ăn từ thiện của BV hoặc của các đoàn từ thiện bên ngoài đăng ký vào cấp phát. Phó Phòng điều dưỡng BVĐK tỉnh Nguyễn Thị Bích Vân, cho biết hàng năm các công ty thường đến BVĐK tỉnh để tặng một số tiền giúp đỡ BN nghèo. Có thể kể đến các Mạnh Thường Quân, như: Khu công nghiệp VSIP 600 triệu đồng, Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Bình Dương 250 triệu đồng, Công ty Cổ phần XNK 3-2 50 triệu đồng, Công ty Cổ phần DVTM và Địa ốc Kim Oanh 50 triệu đồng… Ngoài ra, nhiều người hảo tâm vẫn âm thầm đến hỗ trợ vài triệu đồng. Đáng quý hơn là cán bộ, nhân viên của BVĐK tỉnh cũng rất tích cực trong việc làm rất ý nghĩa này. Nhiều y, bác sĩ đã trích tiền lương, thưởng hay trực tiếp giúp BN nghèo bởi “thấy họ đáng thương quá, nhất là với những BN bị người thân bỏ rơi”.

Bệnh nhân cấp cứu tại BVĐK tỉnh

Lãnh đạo BVĐK tỉnh đánh giá cao về hoạt động mang tính nhân đạo này. Tất cả được ghi chép, theo dõi đầy đủ và hỗ trợ kịp thời cho BN nghèo. Năm nay, nhiều đơn vị tiếp tục hỗ trợ cho BV giải quyết phần nan giải “nợ” viện phí như KCN VSIP, Ngân hàng Đầu tư và phát triển chi nhánh Bình Dương…

“Mừng lắm, khỏi mang tiếng… trốn viện!”

BN Nguyễn Thị Rén (không thân nhân) vui mừng khi được BVĐK tỉnh “xóa viện phí” đến gần 34 triệu đồng. Đây là BN được chăm sóc ở khoa Hồi sức - Tích cực chống độc. Quá trình điều trị rất tốn kém nhưng BN không có khả năng chi trả viện phí. Trước đó, một BN nghèo điều trị ở khoa Ngoại là anh Lê Văn Minh cũng được “tiếp sức” gần 22 triệu đồng để thanh toán viện phí. Có người nghèo khó đến… tận cùng! Họ hoàn toàn không có tiền khi nhập viện. Mọi thứ đều nhờ vào BV từ ăn uống (cơm, cháo từ thiện) và tiền thuốc cũng “nhờ bác sĩ, có cho không thì em uống chứ em không có tiền trả đâu!”.

Trao đổi với chúng tôi về sự chia sẻ thiết thực này cho BN nghèo, BS Dương Tấn Tài, Phó Giám đốc BVĐK tỉnh, cho biết ông rất cảm kích và trân trọng những tập thể, cá nhân đã “chia sẻ khó khăn” cùng BV. Sự giúp đỡ của các Mạnh Thường Quân cho nguồn quỹ này giúp BV không bị “lúng túng” trước những trường hợp quá khó khăn, không đủ tiền trả viện phí hay những BN trốn viện. Hàng năm có hơn 50 BN nghèo được “trả giúp” viện phí như thế. Ngoài ra, những ngày lễ, tết, UBND tỉnh, Sở Y tế, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cùng nhiều đơn vị khác cũng đã đến thăm, tặng quà, tiền giúp đỡ BN nghèo. BS Dương Tấn Tài cho biết thêm: “Nhiều tổ chức, cá nhân vẫn tiếp tục đồng hành với chúng tôi. Không chỉ giúp trả tiền viện phí cho BN nghèo mà còn hỗ trợ mua máy móc, trang thiết bị y tế, hỗ trợ các BS có đề tài, sáng kiến khoa học… Tất cả nhằm mục đích phục vụ tốt hơn cho công tác khám, chữa bệnh cho BN khi đến điều trị tại BVĐK tỉnh”.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=246
Quay lên trên