Tiếp sức cho con em thanh niên công nhân đầu năm học mới

Cập nhật: 07-09-2024 | 10:21:15

Một năm học mới lại đến, mang theo bao niềm vui, hy vọng bên những trang sách mới. Nhưng đối với nhiều gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn, năm học mới đến còn mang theo nhiều nỗi lo toan, nào là học phí, đồng phục, sách vở và nhiều chi phí khác…


Anh Lê Tuấn Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho học sinh trường THCS Dĩ An, TP.Dĩ An

Niềm hy vọng của gia đình bé Khang

Sinh ra đứa con lành lặn, khỏe mạnh chính là niềm mơ ước của các bậc làm cha, làm mẹ, nhưng hạnh phúc ấy lại không đến với gia đình anh Nguyễn Văn Điện và chị Lê Thị Nga (tổ 17, khu phố 6, phường Thới Hòa, TP.Bến Cát). Anh chị đều là công nhân Công ty TNHH KSP Việt Nam (Khu công nghiệp Mỹ Phước 2, TP.Bến Cát).

Năm 2019, anh chị vui mừng đón con trai đầu lòng là bé Nguyễn Nguyên Khang. Niềm vui chưa tròn được bao lâu, khi bé Khang chỉ vừa hơn 3 tháng tuổi, gia đình đã phát hiện khối u bất thuờng trên cơ thể con nên đã đưa đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.Hồ Chí Minh) thăm khám. Tại đây bác sĩ thông báo em bị “u mỡ chóp tủy” phải tiến hành phẫu thuật. Sau khi phẫu thuật, em đã bị biến chứng teo chân phải và không nhận thức được việc tự đi vệ sinh. Dù đã hơn 5 tuổi nhưng Khang không thể tự chủ việc đi vệ sinh như bao bạn bè đồng trang lứa...

Đồng cảm với những khó khăn của gia đình chị Nga, trường Mầm non Ngôi Sao Nhỏ (trực thuộc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh) đã thực hiện miễn học phí và tiền ăn cho bé Khang từ lúc con học lớp nhà trẻ đến nay. Đồng thời nhằm tiếp thêm động lực cho gia đình Khang nhân dịp năm học mới, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã trao suất hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cho Khang trị giá 3 triệu đồng.

Chung tay tiếp sức

Trong nhiều năm qua, chương trình “Tiếp sức đến trường” cho học sinh nhân dịp đầu năm học mới luôn được các cấp, các ngành quan tâm đặc biệt nhằm giúp các em đều được đến trường. Trong ngày khai giảng năm học mới Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức phát động chủ đề công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2024-2025. Tại trường Tiểu học Định Hòa 2 (TP.Thủ Dầu Một) và trường THCS Dĩ An, 2 đơn vị được chọn làm điểm cấp tỉnh để tổ chức phát động chủ đề công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2024-2025, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã trao tặng tổng cộng 20 suất học bổng “Tiếp sức đến trường” dành cho các em đội viên, học sinh vượt khó học tốt từ nguồn quỹ thực hiện phong trào “Kế hoạch nhỏ”. Tổng trị giá các suất học bổng và công trình vì đàn em đạt khoảng 30 triệu đồng.

Trong khi đó, tại các huyện, thành phố trong tỉnh, các đơn vị cũng đã và đang tổ chức các hoạt động tiếp sức đến trường cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tại TP.Dĩ An, trong ngày khai giảng năm học mới, Thành đoàn, Hội đồng Đội TP.Dĩ An đã trao 80 suất quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng gồm tiền mặt, dụng cụ học tập cho học sinh, đội viên có hoàn cảnh khó khăn. Tại TP.Thuận An, Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố cũng đã trao 20 suất học bổng nhân dịp đầu năm học mới. Chưa dừng lại ở đó, trong những ngày tới, Thành đoàn, Hội đồng Đội TP.Thuận An sẽ tiếp tục rà soát, vận động nguồn lực để tiếp tục trao học bổng cho các em thiếu nhi.

Tương tự, tại TP.Tân Uyên, sau khi các em ổn định trường lớp, tổ chức Đoàn - Đội tại địa phương sẽ rà soát tổng thể và tiến hành trao các suất hỗ trợ đầu năm học cho các em. Anh Trần Thiện Lộc, Bí thư Thành đoàn Tân Uyên, chia sẻ: “Trong năm học vừa qua, Thành đoàn Tân Uyên đã hỗ trợ 100% học phí cho 159 em học sinh THCS có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi trong đợt dịch Covid-19 với tổng trị giá 80 triệu đồng. Năm nay chúng tôi đang tiến hành rà soát để nắm số lượng cụ thể, đồng thời bổ sung hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn mới”.

Anh Lê Tuấn Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, cho biết: “Năm nay Hội đồng Đội tỉnh đã phát động 100% các liên đội thực hiện phát động chủ đề công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2024-2025 tại lễ khai giảng năm học mới với nội dung vận động các nguồn lực để xã hội để trao tặng quà, học bổng “Tiếp sức đến trường” cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và trao tặng, ra mắt công trình măng non đầu năm học; tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi; tổ chức phần lễ hội vui tươi cho các em tại lễ khai giảng… Trong đó, các đơn vị chú trọng các hoạt động tiếp sức đến trường cho các em. Hiện tại chúng tôi tiếp tục kêu gọi, vận động để có thể tiếp sức thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn nhân dịp đầu năm học mới…”.

Trong ngày khai giảng năm học mới Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức phát động chủ đề công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2024-2025. Tại trường Tiểu học Định Hòa 2 (TP.Thủ Dầu Một) và trường THCS Dĩ An, 2 đơn vị được chọn làm điểm cấp tỉnh để tổ chức phát động chủ đề công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2024-2025, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã trao tặng tổng cộng 20 suất học bổng “Tiếp sức đến trường” dành cho các em đội viên, học sinh vượt khó học tốt từ nguồn quỹ thực hiện phong trào “Kế hoạch nhỏ”. Tổng trị giá các suất học bổng và công trình vì đàn em đạt khoảng 30 triệu đồng…

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=278
Quay lên trên